ข่าว

สะพัดดัน ไพบูลย์ นั่ง ปธ.กมธ.แก้ไขรัฐธรรมนูญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพัด พปชร. เปลี่ยนตัวดึง ไพบูลย์ นั่ง ปธ.กมธ.แก้ไขรัฐธรรมนูญ หลัง สุชาติ แสดงท่าทีปฏิเสธ

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งคาดว่าจะเข้าสู่วาระการประชุมของสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงสัปดาห์หน้า ว่า

 

 

 

              ในส่วนของตัวแทน กมธ. โควตาพรรคการเมืองต่างๆ เริ่มลงตัว โดยมีการเปิดเผยรายชื่อผ่านหน้าสื่อเป็นระยะ เหลือเพียงโควตาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ยังคงต้องทาบทามเพิ่มบางส่วน แทนผู้ที่ขอถอนตัวไปก่อนหน้านี้ ขณะที่ตำแหน่งประธาน กมธ. แก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีความเห็นไม่ตรงกันระหว่าง 2 พรรคร่วมรัฐบาล โดยพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เสนอชื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีแนวโน้มที่จะเสนอ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 อีกด้านพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก็เสนอคนนอกมีความเหมาะสมที่จะเป็นประธานมากกว่า ทั้งนี้ นายสุชาติเองก็ได้แสดงท่าทีปฏิเสธไม่ขอรับตำแหน่งมาตลอด

อ่านข่าว - ดล ลาออก กมธ.ปราบโกง ไพบูลย์ จ่อเสียบ

 

 

 

              โดยให้เหตุผลว่ามีภารกิจในสภาผู้แทนราษฎร ค่อนข้างมาก ล่าสุด มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเสนอ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในโควตาของ ครม. เป็นประธาน กมธ. แก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยนายไพบูลย์ถือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการร่างรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเคยเป็นอดีต กมธ. ยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่มี นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นประธาน มาแล้ว

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ