ข่าว

บิ๊กตู่เดินวังหลังเจอชาวบ้านฮัมเพลงเราจะทำตามสัญญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ เดินตลาดวังหลัง กระทบไหล่ชาวบ้าน ทานมื้อเที่ยง โดนเข้าแล้ว เจอร้องเพลงประชดเราจะทำตามสัญญาเด็กนร.สตรีวัดระฆัง ปลื้มเจอลุงตู่จนน้ำตาแตก

 

22 พฤศจิกายน 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมคณะ เดินทางต่อมายังตลาดวังหลัง ท่าน้ำศิริราช เพื่อเยี่ยมเยียนผู้ค้าและประชาชน 

 

 

บิ๊กตู่เดินวังหลังเจอชาวบ้านฮัมเพลงเราจะทำตามสัญญา

 

 

โดยได้ทักทายกับบรรดากับพ่อค้าแม่ค้าและชาวต่างชาติที่เดินเที่ยวชมอยู่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้สอบถามถึงเศรษฐกิจในย่านดังกล่าว รวมทั้งให้กำลังใจกับผู้ค้า ซึ่งการมาครั้งนี้ของนายกฯ ได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นอย่างมาก มีการขอถ่ายรูป และจับมือ มีบางคนถึงกับเข้าไปกอดและกระโดดหอมแก้มอย่างมันเขี้ยว อีกทั้งมีผู้ค้าในตลาดได้ขอให้รัฐบาลทำหลังคาคลุมบริเวณตลาดทั้งหมดเพื่อถอดในส่วนที่เป็นผ้าใบออก รวมทั้งปรับพื้นถนนทั้งหมดเพื่อให้เป็นสตรีทฟู๊ด ซึ่งนายกฯได้มอบหมายให้ทางกระทรวงมหาดไทยไปศึกษาและดำเนินการ

 

ช่วงหนึ่งได้มีชาวบ้านแสดงอาการไม่พอใจเนื่องจากเป็นช่วงที่มีผู้คนมาเดินจับจ่ายและซื้อสินค้าจำนวนมาก ทำให้เกิดการเบียดเสียดกับทีมงานและคณะของนายกรัฐมนตรีถึงกับกล่าวว่า “ไม่จำเป็นไม่ต้องมาเดินแถวนี้” ขณะที่ทีมงานนายกฯ บางก็ได้ขอโทษประชาชนที่ทำให้เกิดความไม่สะดวก ทั้งนี้ มีสุภาพสตรีคนหนึ่งได้กล่าวประชดประชันพล.อ.ประยุทธ์  โดยร้องเป็นเพลงช่วงหนึ่งว่า ”เราจะทำตามสัญญา”

 

 

บิ๊กตู่เดินวังหลังเจอชาวบ้านฮัมเพลงเราจะทำตามสัญญา

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ ได้แวะรับประทานอาหารกลางวันที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวคนไทย ประกอบด้วยเมนู ตำซั่ว ไก่ทอด คะน้าหมูกรอบ หมูตกครก คั่วไก่ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย บริเวณตลาดวังหลัง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินบ่นหิวมาตลอดทางเนื่องจากหลังประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ที่ทำเนียบฯเสร็จก็ได้ออกมาเพื่อปฏิบัติภารกิจทันที โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายบรรดาลูกค้าที่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวว่า “ช่วยทำให้ประเทศชาติมั่นคงนะ ซึ่งผมก็ได้ทำให้ตรงนี้แล้ว ซึ่งพวกเราต้องช่วยกัน”

 

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางมายังพระตำหนักแดง วัดระฆังโฆษิตาราม เพื่อสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้บูชาดาบเสริมบารมีบูชา พร้อมอธิษฐานขอให้ฟันฝ่าอุปสรรคไปให้ได้ ก่อนที่จะชักดาบหนึ่งครั้งก่อนจะเก็บเข้าฝัก จากนั้นนำถวายตามลำดับ

 

จากนั้น ที่บริเวณหน้าโรงเรียนสตรีวัดระฆัง ได้มีกลุ่มนักเรียนมายืนรอต้อนรับนายกฯ พร้อมส่งเสียงเรียกลุงตู่ ขณะนักเรียนหญิงคนหนึ่งชื่อน้องใบพลู แสดงความดีใจถึงกับร่ำไห้ด้วยความดีใจ เมื่อได้เห็นนายกฯ พร้อมเข้าสวมกอด โดยบอกว่าชื่นชอบนายกฯมากๆ

 

 

บิ๊กตู่เดินวังหลังเจอชาวบ้านฮัมเพลงเราจะทำตามสัญญา

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ตั้งใจเรียน จากนั้นนายกฯ เดินทักทาย เด็กนักเรียนและชาวบ้านที่ตั้งแถวต้อนรับจนถึงบริเวณทางเข้าวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ก่อนที่นายกฯจะกราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดระฆังฯ โดยเจ้าอาวาสได้มอบพระพุทธรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) หรือสมเด็จวัดระฆัง ให้แก่นายกฯ ขณะที่มีชาวบ้านคนหนึ่งได้มอบพระหลวงปู่โต๊ะรุ่น 100 ปี ให้กับนายกฯด้วย

 

จากนั้นนายกฯได้ถ่ายภาพที่บริเวณลานระฆังทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวัดระฆังฯ ระหว่างนั้น นักเรียนโรงเรียนสตรีวัดระฆังที่อยู่บนอาคารเรียนได้เรียกนายกฯ ด้วยการตะโกนว่า รักลุงตู่ ซึ่งนายกฯ ได้หันไปโบกมือทักทาย ก่อนจะกล่าวว่า ให้กลับไปเรียน ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับนายกฯได้สักการะหลวงปู่โต ณ ลานหลวงปู่โต พร้อมร่วมถ่ายรูปกับเด็กนักเรียนอีกครั้ง

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ