ข่าว

ปารีณา ร่อนจม.ขอสื่อเห็นใจ ปัดตอบปมที่ดิน 1,700 ไร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปารีณา" ไม่ตอบทุกปมเรื่องที่ดิน อ้างทำเอ็มโอยูกับสื่อฯ  แต่ร่อนจดหมายขอความเห็นใจ - ให้เหตุผลตอบสื่อไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างตรวจสอบ

 

 

 

                 รัฐสภา - 22 พฤศจิกายน 2562 - "ปารีณา" ไม่ตอบทุกปมเรื่องที่ดิน อ้างทำเอ็มโอยูกับสื่อฯ  แต่ร่อนจดหมายขอความเห็นใจ - ให้เหตุผลตอบสื่อไม่ได้ เพราะอยู่ระหว่างตรวจสอบ ระบุพร้อมให้ความร่วมมือ วอนสื่อฯ ยุติเสนอข้อความจากเฟซบุ๊กปลอม

                   น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบข้อซักถามของสื่อมวลชน ต่อกรณีการตรวจสอบการถือครองที่ดิน จำนวน 1,700 ไร่ ที่จ.ราชบุรี ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตและถูกตรวจสอบว่าบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน และเป็นพื้นที่สปก. เพื่อให้ประชาชนทำการเกษตรกร  โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ที่ดินจะเข้าไปรังวัดพื้นที่จะให้ความยินยอมหรือไม่ ระบุเพียงว่า ไม่ขอตอบเรื่องนี้ เพราะได้ลงนามเอ็มโอยูกับพี่ๆ สื่อมวลชนไว้แล้ว 


 

 

 

 

ปารีณา ร่อนจม.ขอสื่อเห็นใจ ปัดตอบปมที่ดิน 1,700 ไร่

 

 

                 ผู้สื่อข่าวถามว่าเอ็มโอยูดังกล่าวเป็นแบบใดและลงนามกับใคร ทำไมเรื่องดังกล่าวถึงชี้แจงไม่ได้ น.ส.ปารีณา ยืนยันคำเดิมว่าไม่ขอตอบคำถามใดๆ  เมื่อซักต่อว่า ทำไมเรื่องของฝ่ายค้านโจมตีเขา แต่เรื่องตัวเองไม่สามารถตอบคำถามได้ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า "เอ็มโอยูไว้แล้ว"

 

 

 

ปารีณา ร่อนจม.ขอสื่อเห็นใจ ปัดตอบปมที่ดิน 1,700 ไร่

 

 

                ทั้งนี้สื่อมวลชนยังได้รุมสอบถามข้อเท็จจริงกับน.ส.ปารีณาอย่างหนัก ทำให้นายสิระ เจนจาคะ  ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งยืนอยู่ใกล้ ช่วยตอบแทนว่า เมื่อ น.ส.ปารีณาไม่ตอบ ไม่เป็นไร  เรื่องใดเรื่องหนึ่งพร้อมที่จะนั่นอยู่แล้ว  ส่วนที่ทำเอ็มโอยู ถือว่าเป็นความลับ ว่าจะทำอย่างไร ขอปิดไว้ก่อน 

 

 

               เมื่อถามย้ำว่าที่ว่าความลับนี่คือการปิดบังข้อกล่าวหาต่อน.ส.ปารีณา ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าทำทุจริตใช่หรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวตอบว่า "ดิฉันขอความเห็นใจ" พร้อมยกมือไหว้ 

 

 

 

               เมื่อถามต่อว่ากรณีเรื่องที่ดินที่มีปัญหาหากเป็นชาวบ้านต้องติดคุก แต่เรื่องนี้ของน.ส.ปารีณา ยังอยู่ได้ ทำให้นายสิระ ตอบแทนว่า  คดีนี้ไม่ถึงไหน ให้ปกปิดเป็นความลับไว้ก่อน ขอปกปิดไว้ก่อน จากนั้นน.ส.ปารีณา ได้สะกิดนายสิระให้ออกจากพื้นที่แถลงข่าว เพื่อไม่ให้ตอบคำถามใดๆ มากกว่านี้ 

 

       

                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่สื่อมวลชนซักถามในประเด็นดังกล่าว ประมาณ 30 นาที น.ส.ปารีณา ได้พิมพ์จดหมาย ลงวันที่ 22 พฤศจิกายน ลงชื่อน.ส.ปารีณา เรื่อง คำชี้แจงต่อสื่อมวลชนกรณีการให้สัมภาษณ์เรื่องปัญหาที่ดิน สปก. เรียน พี่ๆ สื่อมวลชนทุกๆ ท่าน และมีเนื้อหาตามสาระสำคัญ​ระบุว่า ขออนุญาตไม่ให้สัมภาษณ์ทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับปัญหาที่ดิน เนื่องจากอยู่ระหว่างกระบวนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และการตรวจสอบดังกล่าว สปก. ไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ตนทราบ หากมีเจ้าหน้าที่เข้ามาในที่ดินดังกล่าว ทั้งนี้ตนให้ความยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่จะตรวจสอบทุกอย่าง จึงขอกราบขออภัยและขอความเห็นใจ ทั้งนี้ขอแจ้งทราบว่าตนไม่มีเฟซบุ๊ค หรือ แฟนเพจใดๆ มากว่า 1 เดือนแล้ว จึงขอให้สื่อมวลชนหยุดการนำข้อมูลจากเฟซบุ๊คปลอมมานำเสนอ.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ