ข่าว

ปารีณา ไม่จบแถลงตำหนิ ชวน เรื่องเยอะเลือกปฏิบัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปารีณา ร้องสื่อฯ ชวน เรื่องเยอะ-เลือกปฏิบัติปมร้องสอบจริยธรรมเสรีพิศุทธ์ เย้ยอารมณ์หงุดหงิดเหตุเห็นหน้าคู่แข่งที่เอาชนะ "ชวน" ถึงหมู่บ้านได้ ปัดแจงถือครองที่ดิน

 


             22 พ.ย.2562- น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แถลงตำหนิการกระทำของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างการทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ช่วงหารือที่กล่าวตัดบท ตัดไมโครโฟน และร้องขอให้ตนยุติการหารือ ที่ร้องเรียนต่อพฤติกรรมของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

ปารีณา ไม่จบแถลงตำหนิ ชวน เรื่องเยอะเลือกปฏิบัติ

 

 

                   และขอให้นายชวน ฐานะประธานสภาฯ สอบจริยธรรม ซึ่งพฤติกรรมของนายชวนนั้นถือว่าไม่ให้ความเป็นธรรมกับตน เมื่อเทียบกับการหารือเรื่องทั่วไปของส.ส.คนอื่นที่มีการกล่าวถ้อยคำหยาบคาย ดูถูก ดูหมิ่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในที่ประชุม รวมถึงการหารือเรื่องห้องน้ำในรัฐสภา ที่จอดรถในรัฐสภา นายชวนให้สิทธิหารือได้ ส่วนกรณีที่นายชวน ตำหนิและขอให้ตนหยุดพูด เพราะการนำเรื่องส่วนตัว เรื่องภายในกมธ.ฯ มาหารือนั้น ตนเคารพการทำหน้าที่ดังกล่าว แต่สิ่งที่นายชวนทำเยอะเกินไป และตนมองว่าไม่ให้ความเป็นธรรมกับตน ส่วนที่นายชวน ระบุให้ตนทำหนังสือให้สอบจริยธรรมพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นั้นตนเตรียมจะทำหากเจ้าหน้าที่ไม่ได้พิมพ์ขอหารือของตนส่งถึงนายชวน ตามขั้นตอนปกติที่เคยปฏิบัติ 

 

 

ปารีณา ไม่จบแถลงตำหนิ ชวน เรื่องเยอะเลือกปฏิบัติ

 

 

                    "มีเพื่อนส.ส. บอกกับดิฉันว่า เหตุที่นายชวน แสดงความหงุดหงิดเมื่อวานนั้น เป็นเพราะเห็นหน้านายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ นั่งอยู่ข้างดิฉัน ซึ่งนายนิพันธ์ นั้นเป็นส.ส.เขตบ้านนายชวน ที่เอาชนะแม้แต่หมู่บ้านของนายชวน นายนิพันธ์ยังมีคะแนนนำ จึงแสดงความไม่พอใจ ทั้งนี้ดิฉันเป็นส.ส.​แม้จะไม่มีตำแหน่งใหญ่โต เท่ากับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่นายชวนไม่เคยเลือกปฏิบัติที่ชัดเจน ซึ่งดิฉันมองว่านายชวนเยอะไป" นายปารีณา กล่าว 

 

 

                  ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่ส.ส.นำความขัดแย้ง หารือในที่ประชุมสภาฯ เท่ากับประจานพฤติกรรม ซึ่งสังคมมองว่าทำให้ภาพพจน์เสื่อม น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนไม่เคยมีความขัดแย้งกับประธานกมธ.ปราบโกง อีกทั้งไม่มีความสนิทสนม ซึ่งการทำหน้าที่ของตนในกมธ.​ยึดข้อกฎหมายและระเบียบข้อบังคับทุกครั้ง แต่การแสดงพฤติกรรมของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ที่ไม่เหมาะสม เช่น ชี้หน้า พูดจาดูถูก และบางเรื่องเป็นการทำผิดกฎหมายตนต้องทักท้วง และขอให้สอบเรื่องจริยธรรมพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ด้วย 

 

                 เมื่อถามถึงข้อเท็จจริงต่อการถือครองที่ดินในพื้นที่ของหน่วยงานรัฐ จ.ราชบุรี จำนวน 1,700 ไร่ น.ส.ปารีณา ปฏิเสธที่จะตอบ เพียงแต่ ไหว้ขอบคุณ และเดินออกจากพื้นที่แถลงข่าวทันที

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ