ข่าว

ดล ลาออก กมธ.ปราบโกง ไพบูลย์ จ่อเสียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พปชร. เสริมทัพ ดัน ไพบูลย์ นั่ง กมธ.ป.ป.ช. ตามรอย สิระ - ปารีณา เตรียมชงชื่อ 22 พฤศจิกายน

 

              รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตัดสินใจส่ง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. และนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี ร่วมเป็น กรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

              ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.ป.ป.ช. ได้แต่งตั้ง นายวัฒนา เมืองสุข ให้เป็นที่ปรึกษา ล่าสุด กมธ. ชุดนี้ ยังคงมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าว - เสรีพิศุทธ์ ปะทะ สิระ วุ่น ปารีณา ถ่ายคลิป

              โดยมีรายงานว่า นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา ซึ่งดำรงตำแหน่งรองประธาน กมธ.ป.ป.ช. เตรียมยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ทำให้พรรคร่วมรัฐบาลต้องหาบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาหน้าที่เพิ่มเติม ซึ่งในการประชุมสภาวันพรุ่งนี้ (22 พฤศจิกายน 2562) พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอชื่อ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส. บัญชีรายชื่อ เข้าไปทำหน้าที่แทน เพราะเห็นว่ามีความอาวุโส เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ มีความรู้และมีความเชี่ยวชาญทางด้านกฎหมาย และเชื่อว่าน่าจะเป็นบุคคลที่เข้าไปช่วยทำหน้าที่ให้ฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาลได้เป็นอย่างดี

 

 

 

              ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานจาก กมธ.ป.ป.ช. ว่า ในช่วงบ่าย นายดล ฐานะรองประธาน กมธ.ฯ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น กมธฯ. กับเจ้าหน้าที่ซึ่งทำหน้าที่เลขานุการของ กมธ.ฯ แล้ว โดยมีผลให้นายดลพ้นจากความเป็น กมธ.ฯ ​โดยทันที ซึ่งไม่ต้องรอการอนุมัติหรือการพิจารณาจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ฐานะประธาน กมธ.ฯ หรือขออนุมัติจากที่ประชุม เนื่องจากเป็นสิทธิ์ของนายดล

อ่านข่าว - ปารีณา ตอกหน้า เสรีพิศุทธ์ กลางวงประชุม

              นายดล ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากคณะกรรมาธิการชุดนี้เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการสลับโควตากับพรรคพลังประชารัฐ แต่กำลังรอดูว่าจะโยกไปอยู่คณะกรรมาธิการฯ ชุดไหนแทน ส่วนจะเพราะเหตุผลใดนั้นตนขอไม่พูดถึง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ