ข่าว

เพื่อไทยเคาะปลายเดือนยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทย จ่อเคาะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจปลายเดือนนี้ ชู 3 ประเด็นใหญ่ เศรษฐกิจล้มเหลว นโยบายเอื้อทุนใหญ่ คอร์รัปชั่นอื้อ ล็อกเป้า 3 ป.โดนถล่มแน่

 

 

 

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 21 พ.ย.62 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ได้ข้อสรุปว่าจะยื่นต่อประธานสภาในช่วงปลายเดือนนี้ 

 

 

ทั้งนี้เพื่อให้บรรจุวาระให้ทันประชุมประมาณ 17ธ.ค.-20 ธ.ค.ในกรอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เราจะอภิปรายเป็นรายบุคคล โดยมี 3 เรื่องหลักคือ 1.ความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่หัวหน้าทีมเศรษฐกิจคือพล.อ.ประยุทธ์ 2. การคอร์รัปชั่นเชิงนโยบายที่มีการเอื้อให้ทุนขนาดใหญ่ ได้รับโครงการขนาดใหญ่ ทำให้เกิดการคอร์รัปชั่นและปัญหาความเหลื่อมล้ำ เนื่องจากทุนใหญ่ได้รับผลประโยชน์งบประมาณอย่างเต็มที่ คนรวยกระจุก คนจนกระจาย 3.การตรวจพบการทุจริตในหลายกระทรวงที่มีการเรียกรับผลประโยชน์ หรือมีการดำเนินการในทางใดทางหนึ่งเพื่อประโยชน์ให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการกำหนดตัวบุคคลที่จะอภิปรายไว้แล้วหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้กำหนดแล้ว แต่ขอไม่เปิดเผย

 

ต่อข้อถามที่ว่า  3 ป.จะอยู่ในรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายด้วยหรือไม่คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า คงโดนอภิปรายครบทั้ง 3ป.เพราะหากไม่ครบอาจไม่ยุติธรรมได้ ส่วนรัฐมนตรีเศรษฐกิจที่เคยอยู่ในสมัย รัฐบาลคสช.จะถูกอภิปรายด้วยหรือไม่คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลส่วนใหญ่เป็นชุดเดิม  

 

ดังนั้นคนชุดเดิมต้องรับผิดชอบในปัจจุบันด้วย ทีมเศรษฐกิจเป็นทีมที่เรามองว่าบริหารงานล้มเหลวมากที่สุด ทำให้เศรษฐกิจแย่ลงจนถึงทุกวันนี้ เป็นการบริหารที่ผิดพลาด บกพร่อง ไร้ประสิทธิภาพ ถ้าหากแก้ไขถูกจุด เศรษฐกิจจะไม่แย่ขนาดนี้

 

อย่างไรก็ตามยอมรับว่าบางส่วนจะมีรัฐมนตรีหน้าใหม่ถูกอภิปรายด้วย ยืนยันว่าอภิปรายเลือกข้อเท็จจริงไม่ใช่พุ่งเป้าไปที่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่บังเอิญว่า 3ป.มีเรื่องทุจริตที่ต้องดำเนินการ

 

ส่วนกระทรวงคมนาคมที่มีปัญหาเรื่องโฮปเวลล์มีชื่ออยู่ด้วยหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า เป็นเรี่องหนึ่งที่เราพิจารณาอยู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ