ข่าว

หญิงหน่อย เห็นใจ ธนาธร บอกหัวอกเดียวกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงหน่อย แจงอภิปรายไม่ไว้วางใจ เล็งซักฟอก 3 ป. รายคน เปิดอกเห็นใจ ธนาธร บอกสมัยพรรคไทยรักไทย ก็เคยเผชิญสภาพคล้ายคลึงกัน

 

               วันที่ 21 พ.ย.2562 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณี การสิ้นสภาพ ส.ส. ของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่า ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า นายธนาธร สามารถปฏิบัติงานนอกสภาฯได้ การทำงานร่วมกันในฐานะ 7 พรรคฝ่ายค้าน จึงไม่มีปัญหาอะไร โดยส่วนตัวเห็นใจและเข้าใจ เพราะตนเคยได้สัมผัสตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ที่ต้องเจอสภาพคล้ายคลึงกัน

 

(อ่านข่าว ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ธนาธร พ้น ส.ส.คดีถือหุ้นวี-ลัค มีเดีย)

 

 

 

               ทั้งนี้ ตนมองว่าการพ้นสภาพ ส.ส.ของนายธนาธร ไม่ได้เป็นปัจจัยเร่งให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่รัฐธรรมนูญคือปัญหาในการพัฒนาประเทศและเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของรัฐบาล ทั้งยังจำกัดกรอบของประชาชนในการเข้าถึงทรัพยากร (อ่านข่าว 'ภรรยาธนาธร' เปิดใจ หลัง 'ธนาธร' พ้นสภาพ ส.ส.)

 

 

หญิงหน่อย เห็นใจ ธนาธร บอกหัวอกเดียวกัน

 

 

               สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทางพรรคฯ มีมติเรียบร้อยแล้ว และจะทำการยื่นในช่วงปลายเดือนนี้ คาดว่าจะเริ่มอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 17 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยจะรอให้ผ่านพ้นพิธีสำคัญไปก่อน แล้วจึงจะเริ่มพูดถึงความผิดของรัฐบาล

 

 

หญิงหน่อย เห็นใจ ธนาธร บอกหัวอกเดียวกัน

 

 

               ทั้งนี้จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นรายบุคคลโดยจะวางกรอบไว้ 3 ประเด็นหลักได้แก่ ความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลที่มี นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ,การคอรัปชั่นเชิงนโยบายที่มีการเอื้อประโยชน์ให้ทุนขนาดใหญ่เป็นเหตุนำมาซึ่งความเหลื่อมล้ำที่มากขึ้น และสุดท้ายกับการทุจริตในหลายกระทรวง โดยจะเปิดเผยรายชื่อผู้ทำการอภิปรายในภายหลัง

 

 

หญิงหน่อย เห็นใจ ธนาธร บอกหัวอกเดียวกัน

 

 

               "และขอยืนยันว่า 3 ป. อันประกอบด้วย นายกฯ พลเอกประยุทธ์ , รองนายกฯ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พบเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา จะโดนอภิปรายอย่างแน่นอน"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ