ข่าว

มาดามเดียร์ ฟ้องช่อหมิ่นประมาทกล่าวหาแทรกแซงสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดามเดียร์ ฟ้องช่อหมิ่นประมาทกล่าวหาแทรกแซงสื่อ ยันไม่เคยแทรกแซง พร้อมแยกเรื่องส่วนตัว งานจากกันได้

 

รัฐสภา  20 พฤศจิกายน 2562  "มาดามเดียร์"ฟ้อง "ช่อ"หมิ่นประมาท-กล่าวหาแทรกแซงสื่อ ยันไม่เคยแทรกแซง พร้อมแยกเรื่องส่วนตัว-งานจากกันได้ จี้ "ช่อ"ไม่ใช้เอกสิทธิ์ส.ส.คุ้มครอง


 

 

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงว่าตนยื่นเรื่องฟ้อง น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากแถลงข่าวพาดพิงตนว่ามีพฤติกรรมแทรกแซงการทำงานของสื่อมวลชน ต่อศาลอาญา

 

โดยล่าสุดศาลได้รับฟ้องและศาลได้นัดไต่สวนนัดแรกวันที่  24 กุมภาพันธ์ 2563  ทั้งนี้ตนยืนยันว่าตนไม่เคยแทรกแซงการทำงานของสื่อในเครือเนชั่น  และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ทุกประการ นอกจากนั้นจากประสบการณ์สื่อมวลชน ผู้บริหารไม่สามารถแทรกแซงในกระบวนการทำงานการนำเสนอข่าวได้ เพราะการทำงานของสื่อมวลชนย่อมมีเสรีในกระบวนการความคิดและการทำงานของตนเอง

 

สำหรับประเด็นดังกล่าวตนตระหนัก และเคารพในการทำงานของสื่อมวลชน กองบรรณาธิการของสื่อฯ​ทุกสำนัก นอกจากนั้นอดึต ถึงปัจจุบัน ตนยึดมั่นทำงานและมีวุฒิภาวะแยกแยะระหว่างเรื่องส่วนตัวและงานออกจากกันได้​ ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้น.ส.พรรณิการ์ เข้าสู่การต่อสู้ในกระบวนการของศาล โดยไม่ใช้เอกสิทธิ์คุ้มครอง

 

"ส่วนตัวหลังจากที่วันนี้ยื่นฟ้องศาลแล้ว ไม่ประสงค์ที่จะออกมาพูดถึงส่วนเหตุการณ์อีก เพราะวันนี้ฐานะในการทำงาน ส.ส. ตัวแทนประชานและเป็นกมธ. รวมถึงอนุกมธ. หลายชุดมีภารกิจทำงานเป็นประโยชน์ประเทศชาติ ดิฉันขอพิสูจน์ตนเองในกระบวนการยุติธรรม ไม่ประสงค์ที่จะใช้เรื่องนี้มาสร้างวาทะกรรมทางการเมือง"น.ส.วทันยา กล่าว

 

มาดามเดียร์ ฟ้องช่อหมิ่นประมาทกล่าวหาแทรกแซงสื่อ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ