ข่าว

ปารีณา ไม่ทนพฤติกรรมเสรีพิศุทธ์ร้องชวนสอบจริยธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปารีณา ฉวยช่วงหารือ ร้องชวนสอบจริยธรรมปธ.กมธ.ปราบโกง ไม่ขอทนพฤติกรรมดูถูก ดูหมิ่น ด้านชวน ติอย่านำเรื่องภายในกมธ.หารือ สอนต้องทำงานเพื่อประชาชน

 

รัฐสภา - 20 พฤศจิกายน 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร เป็นประธานในที่ประชุม ช่วงหารือนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หารือกับที่ประชุม 

 

โดยเรียกร้องให้ นายชวน สอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  พร้อมอภิปรายว่าตนเป็นผู้หญิงที่ทำงานในสภาฯ​มานาน ส่วนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มานาน ซึ่ง 2 องค์กรแตกต่างกัน ที่ผ่านมาตนทนกับพฤติกรรมของประธานกมธ.​ชุดดังกล่าวมาระยะหนึ่ง ไม่คุ้นเคย และไม่ชอบ รวมถึงรู้สึกว่า ประธานกมธ.ฯ ดูถูก ดูหมิ่น ด้วยคำพูด รวมถึงโดนชี้หน้า 

 

ทั้งนี้ก่อนที่น.ส.ปารีณา จะอภิปรายจบ นายชวน กล่าวตัดบทขึ้นว่า ไม่นำเรื่องภายในกมธ.​มาหารือ และตนไม่ประสงค์ให้นำเรื่องนี้มาพูด ทำให้น.ส.ปารีณา กล่าวโต้แย้งว่าเป็นสิทธิที่ทำได้ ทั้งนี้การทำหน้าที่ประธานกมธ.​ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีลักษณะดูถูก ดูหมิ่น ดังนั้นตนอยากให้นายชวนสอบจริยธรรมพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และขอให้ช่วยเหลือเพราะการทำงานต้องทำด้วยกิริยาไม่ดูถูกหรือดูหมิ่นใคร ดังนั้นต้องสอบ 

 

ทำให้นายชวน กล่าวตัดบทต่อว่า ขอให้ส่งเรื่องดังกล่าวมา และตักเตือนด้วยว่า การหารือในที่ประชุมสภาฯ ต้องไม่พูดเพื่อกระทบกับผู้อื่น ปัญหาภายในของกมธ. ต้องจัดการกันเอง ทั้งนี้ตนต้องการให้ทุกคนทำงานเพื่อประชาชนร่วมกัน ไม่ขัดแย้งในเรื่องที่ไม่ควรขัดแย้ง

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ