ข่าว

ธนาธร ประกาศสู้ทุกคดีหลังกกต.จ่อฟันอาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาธร ประกาศสู้ทุกคดี หลังกกต.จ่อฟันอาญา มั่นใจวิจารณ์ศาลด้วยหลักสุจริต ไม่ผิดกฎหมาย ยัน ไม่ลงสมัครผู้ว่ากทม.

 

21 พฤศจิกายน 2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมจะดำเนินคดีทางอาญาตามาตรา 151 ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. 

 

โดยบอกว่า จะทำให้ดีที่สุดทุกคดี ทั้งนี้ตนมีความเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์หลังจากนี้อีก 1-2 วัน จะพูดถึงความวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่จะเขียนอธิบาย สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ส่วนการให้สัมภาษณ์หลังศาลตัดสินเมื่อวานนี้นั้น การวิพากษ์วิจารณ์และการพูดถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่ผิดกฎหมายเนื่องจากเป็นไปอย่างสุจริต ไม่ได้ใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม หรือ หยาบคาย

 

นายธนาธร กล่าวอีกว่า ตนยืนยันจะทำงานทางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ต่อไป เพื่อให้พรรคมีความแข็งแกร่งขึ้น และต้องเตรียมพร้อมสำหรับผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่น รวมถึงรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ และกฎหมายที่ผลักดันเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงเรื่องพ.ร.บ.ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และ พ.ร.บ.แรงงาน ซึ่งตนต้องไปชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อให้ประชาชนร่วมสนับสนุนรงกฎหมายฉบับดังกล่าว

 

นายธนาธร ได้กล่าวยืนยันว่า จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ตามที่มีกระแสข่าวมาก่อนหน้านี้  นอกจากนี้ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่าจะมีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันได้หรือไม่ ส่วนจะมีรายชื่อตัวเองเป็นกรรมาธิการหรือไม่นั้น ต้องดูว่าคณะกรรมาธิการชุดนี้จะเกิดขึ้นได้หรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ