ข่าว

เสรีพิศุทธ์ ปะทะ สิระ วุ่น ปารีณา ถ่ายคลิป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสรีพิศุทธ์ - สิระ ปะทะคารมใน กมธ.ปราบโกง ปมสอบ 2 บิ๊กใน กมธ. ประสาน มองไม่จำเป็นให้ ประยุทธ์ - ประวิตร มาแจงเองอีก

 

              รัฐสภา 20 พฤศจิกายน 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธาน กมธ. ว่า

 

 

 

              ได้เข้าสู่การพิจารณาประเด็นที่เชิญ​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ชี้แจงกรณีการเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ​ พ.ศ. 2563 มิชอบ เพราะขั้นตอนการถวายสัตย์นั้นไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ เมื่อเวลา 15.00 น. ทั้งนี้ นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ พล.อ.ประวิตร เตรียมเข้าชี้แจง แต่ถูกทักท้วงโดย นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และขอให้เดินทางกลับ เนื่องจากหนังสือที่ กมธ.ฯ ส่งไปครั้งล่าสุดนั้นไม่ถูกต้อง

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมช่วงดังกล่าวเป็นไปอย่างวุ่นวาย

อ่านข่าว - สิระ เดือด ฟ้องแล้ว เสรีพิศุทธ์ หมิ่นประมาท

 

 

 

              มีการโต้เถียงระหว่าง นายสิระ และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่อ้างประเด็นกฎหมายชี้แจง และถึงขั้นชี้หน้ากันไปมา จนทำให้มีการพูดกันด้วยเสียงดังเพื่อห้ามการชี้หน้าซึ่งกันและกัน ขณะที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์​ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้นำโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปบางช่วงการประชุมไว้ ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่าให้หยุดการบันทึกภาพ หากไม่หยุดจะขอยึดโทรศัพท์ ทำให้ น.ส.ปารีณา ตอบโต้ว่า จะใช้สิทธิ์ใดมายึดโทรศัพท์

              ส่วนการยื่นหนังสือชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร นั้น ที่ประชุมต้องลงมติว่าจะรับหรือไม่รับ โดยมติที่ประชุมมีมติให้รับหนังสือชี้แจง ขณะที่การตรวจสอบเรื่องดังกล่าวตามวาระนั้น ที่ประชุมขอให้ กมธ. นำเอกสารไปอ่านโดยละเอียดและศึกษาก่อนจะกลับมาพิจารณาอีกครั้งสัปดาห์หน้า ขณะที่นายประสานให้สัมภาษณ์หลังประชุม กมธ. ว่า คิดว่าไม่จำเป็นให้ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร มาชี้แจงด้วยตนเองอีก เพราะมีเอกสาารที่ชี้แจงโดยละเอียดแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ