ข่าว

'ปิยบุตร'ลั่น'ธนาธร'แม้พ้นส.ส.ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปิยบุตร"รับไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยศาลฯหลัง"ธนาธร"พ้นสภาพ ส.ส.ลั่นยังเป็นแคนดิเดตนายกฯเผยทำใจไว้แล้ว หวังผู้มีอำนาจเปิดทางแสดงความเห็นพัฒนาบ้านเมือง

 

 

              วันที่ 20 พ.ย.2562- ที่รัฐสภาเกียกกาย เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พ้นจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

อ่านข่าว:ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ธนาธร พ้น ส.ส.คดีถือหุ้นวี-ลัค มีเดีย

 

 

             โดยระบุว่า ต้องยอมรับคำตัดสินของศาลฯ เพราะตามกฏหมายกำหนดไว้เช่นนั้น เพราะถือเป็นที่สิ้นสุด ทั้งนี้ตนขอใช้สิทธิแสดงความไม่เห็นด้วยต่อคำวินิจฉัย และถ้าเมื่อใดก็ตามศาลฯนำคำวินิจฉัยฉบับเต็มออกมาเผยแพร่ตนจะใช้สิทธิในการวิพากษ์วิจารณ์อย่างแน่นอน

 

'ปิยบุตร'ลั่น'ธนาธร'แม้พ้นส.ส.ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ

 

          แต่ที่สำคัญนายธนาธร ยังคงเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอยู่ หากเกิดกรณีมีมติเลือกนายกฯใหม่ และขอยืนยันว่าพรรคอยาคตใหม่ยังมีเส้นทางอีกยาวไกล

 

 

'ปิยบุตร'ลั่น'ธนาธร'แม้พ้นส.ส.ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ

          สำหรับในส่วนของสภาฯ ตนไม่ได้รู้สึกเสียใจ แต่เสียดายโอกาส โดยนายธนาธรจะยังคงเป็นหัวหน้าทีมการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงนี้

 

          ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่กังวลกับคดีที่ยังคั่งค้าง เพราะตนและนายธนาธรได้เตรียมใจมาตั้งแต่ตอนเริ่มตั้งพรรคฯ ซึ่งตนก็หวังว่าผู้มีอำนาจจะเปิดโอกาสให้ตนและพรรคฯได้แสดงความเห็นและช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองเพื่อเดินหน้าไปสู่อนาคตแบบใหม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ