ข่าว

ปารีณา ตอกหน้า เสรีพิศุทธ์ กลางวงประชุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปารีณา แขวะรีสอร์ท เสรีพิศุทธ์ ถมหินรุกล้ำ สิระ ตบมือเชียร์ลั่น ปธ.กมธ.ป.ป.ช. สวนทันควัน ประเดิมชัย ห้ามทัพตัดบท

 

              ที่ รัฐสภา 20 พฤศจิกายน 2562  การประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธาน กมธ. ทำหน้าที่ประธานการประชุม

 

 

 

              โดยเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจง กมธ. กรณีการจัดทำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ แต่ปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ติดภารกิจ ขอเลื่อนการชี้แจงต่อ กมธ. ด้วยตนเอง โดยส่งหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรแทน ทั้งนี้ ในส่วนของ พล.อ.ประวิตร ยังได้ส่ง นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประสำนักนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประวิตร มาชี้แจงแทนด้วย

อ่านข่าว - (คลิป) ปารีณา หนีสื่อปฏิเสธให้สัมภาษณ์หลังดอดเข้าทำเนียบ

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม กมธ. ยังได้รับหนังสือร้องเรียนจาก นายอิทธิพร สังข์แก้ว รองนายกเทศมนตรีเทศบาลกะรน จ.ภูเก็ต ที่ยื่นเรื่องให้ตรวจการรุกที่ป่าของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐให้การช่วยเหลือในการออกเอกสารสิทธิ์ ซึ่งนายอิทธิพร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับ จึงต้องมายื่นร้องเรียนเรื่องดังกล่าวต่อ กมธ. เอง

อ่านข่าว - ปารีณา งานเข้า รับเองรุกที่ป่า

 

 

 

              ระหว่างนั้น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กมธ. ฝ่ายรัฐบาล ขอให้รองนายกเทศมนตรีเทศบาลกะรนอยู่ในห้องประชุมก่อน โดยระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญเคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาแล้วในเรื่องการถมหินรุกล้ำอย่างภูไพรธารน้ำรีสอร์ท ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็เคยกระทำความผิดมาแล้ว ทำให้นายสิระที่นั่งอยู่ข้าง น.ส.ปารีณา ตบมือเชียร์เสียงดังลั่นห้องประชุม ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวสวนทันทีด้วยน้ำเสียงขึงขังว่า "เดี๋ยวคุณจะโดน จะกล่าวหาอะไรผม ขอให้ทำหนังสือมาเลย ผมยินดีให้ตรวจสอบ" ซึ่ง น.ส.ปารีณา กล่าวตอบโต้ว่า "ไม่ได้กล่าวหา เพราะถือว่าเป็นความผิดสำเร็จแล้ว" ก่อนที่ นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) จะตัดบทขอให้พิจารณาเรื่องที่อยู่ในระเบียบวาระ อย่าเอาเรื่องความรู้สึกที่ไม่เกี่ยวข้องมาพูดคุย จากนั้นจึงเข้าสู่วาระการประชุมอื่นๆ ต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ