ข่าว

ธนาธร พบส.ส.​อนาคตใหม่มั่นใจรอดคดีหุ้นสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาธร พบส.ส.​อนค.มั่นใจรอดคดีถือหุ้นสื่อ เตรียมกลับสภาฯ​มาโหวตตามวาระ พร้อมเขียนข้อความปลุกใจอนาคตใหม่คือผู้คนและการเดินทาง  

 

รัฐสภา - 20 พฤศจิกายน 2562    "ธนาธร" พบส.ส.​อนค. ระบุมั่นใจรอดคดีถือหุ้นสื่อ - เตรียมกลับสภาฯ​มาโหวตตามวาระ พร้อมเขียนข้อความปลุกใจ อนต.คือผู้คนและการเดินทาง  ปัดตอบหากรอดคดี ส.ส.-ส.ว.ถูกยื่นสอบจะรอดหรือไม่ ระบุให้ดูที่เจตนา 

 

 

ที่ห้องรับรองส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ชั้น 3 อาคารรัฐสภา เกียกกาย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นัดพบส.ส.ของพรรคก่อนเดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อรับฟังคำวินิจฉัยคดีถือครองหุ้นในกิจการสื่อมวลชน ในช่วงเวลา 14.00 น. ทั้งนี้มีส.ส.ของพรรครอต้อนรับและกล่าวให้กำลังใจจำนวนมาก ทั้งนี้นายธนาธร กล่าวกับส.ส.ตอนหนึ่งว่า ตนมั่นใจว่าาในช่วงบ่ายจะได้กลับเข้าสภาฯ เพื่อร่วมลงมติในวาระพิจารณาของสภาฯ ทั้งนี้ตนขอบคุณที่ให้กำลังใจ ซึ่งตนมั่นใจในความบริสุทธิ์ พยานหลักฐาาน
 

"ทั้งนี้การเดินทางมาของพรรคอนาคตใหม่ คือการมุ่งมั่นทำงาน ซึ่งการปกป้องพรรคที่ดีที่สุด คือการทำงานด้วยความร่วมมือร่วมใจ ทั้งนี้เชื่อว่าหากทุกคนร่วมกันคนละไม้คนละมือ ทำผลงานให้ปรากฏ ทำนโยบายให้เป็นรูปธรรม คือการปกป้องพรรคที่ดีที่สุด ทั้งนี้พรรคอนาคตใหม่ไม่ใช่ธนาธร แต่คือทุกคน และการทำงานเป็นทีม"นาายธนาธร กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังนายธนาธร กล่าวกับส.ส.จบ ได้ยกมือไหว้ และก่อนเดินออกจากห้อง ได้ทำมือเป็นสัญลักษณ์ของการไม่ยอมแพ้ ด้วยการชู 3 นิ้ว จากนั้นนายธนาธร และส.ส.ของพรรคร่วมเขียนข้อความจารึกพร้อมลายเซ็นต์หน้าประตูห้องรับรอง ส.ส. พรรคเพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน โดยนายธนาธร เขียนข้อความว่า "อนาคตใหม่ คือผู้คนและการเดินทาง"

ทั้งนี้นายธนาธรให้สัมภาษณ์ภายหลังว่าตนมั่นใจว่าจะรอดในคดีนี้ ส่วนผลคำพิพากษาจะกลายเป็นบรรทัดฐานของการตัดสินของศาล กรณีที่ ส.ส.​และ ส.ว. ซึ่งถูกยื่นให้พิจารณาคุณสมบัติความเป็นส.ส.​หรือส.ว.ต้องพ้นไปหรือไม่ เพราะถือหุ้นสื่อหรือไม่นั้นต้องดูที่เจตนา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ