ข่าว

ธนาธร ประชุมกมธ.งบตามปกติก่อนศาลรธน.อ่านคำวินิจฉัยหุ้นสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาธร ประชุมกมธ.งบ 2563 ตามปกติ ก่อนศาลรธน. อ่านคำวินิจฉัยหุ้นสื่อบ่ายนี้


20 พฤศจิกายน 2562 สำหรับความเคลื่อนไหวของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังคงเข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ซึ่งพิจารณางบประมาณของสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน ( องค์การมหาชน) โดยเป็นหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงการคลัง


 

 

ซึ่งพิจารณางบประมาณของสำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน ( องค์การมหาชน) โดยเป็นหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงการคลัง

 

อย่างไรก็ตามในวันนี้ เวลา 14.00 น. ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้วินิจฉัยสมาชิกภาพความเป็น ส.ส.ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคพรรคอนาคตใหม่ ว่าสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) เนื่องจากถือหุ้นสื่อบริษัท วี-ลัค มีเดีย เข้าลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.หรือไม่

          

โดยก่อนถึงเวลาอ่านคำวินิจฉัยบ่ายวันนี้คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้นัดประชุมในเวลา 10.00 น.เพื่อแถลงด้วยวาจาและลงมติ และเพื่อไม่ให้ผลการวินิจฉัยรั่วไหลก่อนที่จะมีการออกนั่งบังลังก์อ่านคำวินิจฉัย ทางศาลจะมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์เป็นช่วง ๆพร้อมให้ตุลาการอยู่ภายในห้องประชุม จนกว่าจะจัดทำคำวินิจฉัยเสร็จสิ้นและออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยในช่วงเวลา 14.00 น. 

 

 

ธนาธร ประชุมกมธ.งบตามปกติก่อนศาลรธน.อ่านคำวินิจฉัยหุ้นสื่อ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ