ข่าว

ต้องเรียนรู้อดีตอย่าซ้ำรอยสมัยชวน 1 ปมฉาวที่ ส.ป.ก. ยุบสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอระวี ยกประวัติศาสตร์เตือนสติ แนะ รัฐบาล เร่งแก้ปัญหา ส.ป.ก.4-01 หวั่นบานปลายจนต้องยุบสภาเหมือนชวน 1

 

              วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เมื่อเวลา 16.10 น.  นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ที่เกี่ยวพันถึงผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ทั้งกรณีการแจก ส.ป.ก.4-01 ให้นายสมัชชา เอ่งฉ้วน อดีตผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ และการถือครองที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี

 

 

 

              รวมถึงต่อไปอาจจะมีนักการเมืองพรรคอื่นๆ จากทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ว่าเป็นเรื่องที่อยากเตือนรัฐบาล โดยเฉพาะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช. เกษตรและสหกรณ์ ต้องตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจัง ดำเนินการทุกอย่างให้ถูกต้องทั้งกฎหมายและทำนองคลองธรรม ต้องไม่ลืมหลักการสำคัญของการให้ ส.ป.ก.4-01 ว่ามีเจตนาให้ที่ดินทำกินกับผู้ยากไร้ อย่าอ้างกฎหมายเพียงบางข้อ ซึ่งจะทำให้ผู้ได้รับ ส.ป.ก.4-01 อาจจะเป็นนายทุนหรือผู้มีอันจะกินที่ไม่เข้าข่ายได้รับ ส.ป.ก.4-01

              "ยิ่งตอนนี้อยู่ในเทศกาลที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วย ทุกการกระทำต้องระมัดระวัง อย่าให้ซ้ำรอยอดีตที่รัฐบาลชวน 1 ปกป้องเรื่อง ส.ป.ก.4-01 แจกคนรวย แทนที่จะรีบระงับยับยั้งปัญหาไม่ให้บานปลาย กระทั่งพรรคพลังธรรมนำโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ทำให้เกิดการยุบสภาตามมา ผู้เกี่ยวข้องต้องเรียนรู้อดีตเพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับปัจจุบัน ใครที่ถือที่ดินร้อนไว้ก็ควรปล่อยจากมือ เพื่อไม่ให้เป็นภาระของรัฐบาลอันจะนำไปสู่ปัญหาการเมืองในอนาคตด้วย" นายแพทย์ระวี กล่าว

 

 

 

              ทั้งนี้ นพ.ระวี กล่าวว่า ตนได้ติดตามข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และ ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าว ก็สบายใจขึ้น แต่นั่นหมายความว่า ทั้ง 2 ท่านต้องทำตามที่ให้สัมภาษณ์ไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่จะตามมาในอนาคต

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ