ข่าว

บิ๊กตู่ สั่งสอบหมด นักการเมืองฮุบที่ดิน ส.ป.ก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ สั่งสอบหมด นักการเมือง ฮุบที่ ส.ป.ก. ไม่หนักใจ ส.ส. ซีกรัฐบาล อยู่ในข่าย เมิน ปารีณา หลังดอดเข้าทำเนียบฯ ปัด จะไปเจอเขาทำไม

 

              เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14.00 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงปัญหานักการเมืองครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. ว่า

 

 

 

              เรื่องการครอบครองที่ดินดังกล่าวคงไม่ใช่เฉพาะใครคนใดคนหนึ่ง ก็ต้องมีการตรวจสอบทั้งหมด วันนี้จึงได้สั่งการไปแล้วและมอบหมายให้คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) พิจารณาในเรื่องดังกล่าวด้วย มีการนำเรื่องของกฎหมาย One Map แก้ที่ดินรัฐทับซ้อนมาพิจารณาร่วมด้วย ซึ่งความมุ่งหมายของการจัดทำแผนที่ One Map เพื่อการแก้ปัญหาที่ดินทับซับซ้อนต่างๆ เหล่านี้ ทั้งที่ดิน ส.ป.ก. ที่ดินรัฐ และที่ดินเอกชน ถ้าไม่มีกลไกอะไรใหม่ๆ ออกมาก็คงแก้ไขอะไรไม่ได้สักอย่าง ก็ทำให้เกิดปัญหา

              “วันนี้ก็ขอร้องอย่าไปพูดเจาะจงว่าเป็นกรณีใดเลย บังเอิญมีเรื่องขึ้นมาในช่วงนี้พอดี ขณะนี้ก็อยู่ในขั้นตอนดำเนินการ และผมไม่ได้ลำบากใจใดๆ ทั้งสิ้นที่มี ส.ส. ซีกรัฐบาลถูกตรวจสอบอยู่ เป็นเรื่องถูกผิดตามกฎหมายที่จะต้องว่ากันไปตามขั้นตอน อะไรที่แก้ไขกันได้เพื่อผลประโยชน์โดยรวมก็ต้องแก้กันไป ซึ่งก็เป็นการแก้ปัญหาในเชิงอุปสรรคในช่วงเวลาที่ผ่านมา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

 

 

              ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันเดียวกันนี้ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาลได้มาเจอกับ นายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่รู้ ไม่ได้เจอ ผมจะเจอเขาทำไม ไม่เกี่ยวกับผม”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ