ข่าว

บิ๊กป้อม เมินเสรีพิศุทธ์เรียกแจงลั่นมีอำนาจเหมือนกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม ปัดพบปารีณา บอกเสรีพิศุทธ์เรียกแจงมีอำนาจก็ทำไป ลั่นมีอำนาจเหมือนกัน ติงตั้งเสี่ยไก่ นั่งที่ปรึกษาปธ.ไม่ถูกต้อง

 

19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล  

 

 

โดยกล่าวว่า ตนเพิ่งประชุมครม.เสร็จ ไม่ได้พบใคร ส่วนทั้ง 2 คนจะมาทำเนียบด้วยเรื่อง อะไรนั้นตนไม่มราบ

 

ต่อข้อถามว่า ทั้ง 2 คนมารอพบที่หน้าห้องใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ส่วนที่มองว่ามาพบเพราะเรื่องคณะกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) นั้น ตนไม่รู้ เขาอาจจะมาคุยกับคนอื่นหรือเปล่า ยืนยันว่าตนไม่ได้พบ ไม่ได้เจอ น.ส.ปารีณา แต่อย่างใด นอกจากนี้เรื่องปัญหาการครอบครองที่ดิน ภบท.5 ของน.ส. ปารีณา เรื่องนี้จะต้องตรวจสอบ และต้องทำทั่วประเทศอยู่แล้ว 

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกมธ.ป.ป.ช. เชิญไปชี้แจงครั้งที่ 4 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้ตอบคำถามไปหมดแล้ว ซึ่งตนจะให้ตัวแทนไปมอบให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ในวันพรุ่งนี้ (20พ.ย.) และเชื่อว่าในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็มอบผู้แทนไปชี้แจงเช่นเดียวกัน แม้ว่าการเชิญไปชี้แจงจะเป็นครั้งที่ 4 แล้วก็แล้วแต่เขา 

 

ส่วนที่กมธ.ป.ป.ช. ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ไปชี้แจงด้วยตนเอง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้ แต่ตนก็คิดของตนแบบนี้ ส่วนจะเป็นการใช้อำนาจหน้าที่โดยไม่ชอบหรือไม่นั้น ไม่รู้เรื่องนี้ต้องให้ฝ่ายกฎหมายดู อย่างไรก็ตามตนไม่ได้รู้สึกว่าถูกกลั่นแกล้ง เขาอยากทำอะไรก็ทำหากมีอำนาจ ซึ่งตนก็มีอำนาจของตนเช่นเดียวกัน


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีตั้ง นายวัฒนา เมืองสุข เป็นที่ปรึกษาประธานกมธ.ปปช. ว่า  พล.อ.ประวิตร ย้อนถามพร้อมอมยิ้มว่า "ตั้งได้เหรอ วันนี้วันที่ 19 พ.ย. แต่หนังสือดังกล่าวลงวันที่ 20 พ.ย.  

 

ส่วนที่ มองเรื่องนี้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันถูกหรือ ไม่ถูกหรอก

 

 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ