ข่าว

(คลิป) บิ๊กตู่ เหวอโดนสาธิตข้อมือวัดไซส์ถุงยาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ เหวอ เจอใช้สายวัดข้อมือ สาธิตวัดขนาดถุงยางไซส์ 52 มิลลิเมตร เขินจนติดตลก รุ่นนี้ไม่ต้องใช้แล้วมั้ง ไล่ไปวัดหนุ่มๆ แทน

 

19 พฤศจิกายน 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณาสุข นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์นิทรรศการ  พร้อมรณรงค์กิจกรรม “ส้วมปลอดภัย สุขใจทุกคน (Safe Toilets for All) เนื่องในวันส้วมโลก ประจำปี 2562 โดยนายกฯ ได้เชิญชวนให้ทุกคนร่วมใจ รักษาสุขอนามัย และคุณภาพของส้วมสาธารณะ

 

จากนั้นกรมควบคุมโรคร่วมกับสภากาชาดไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์วันเอดส์โลก ในวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ซึ่งถือเป็นวาระสำคัญที่ทั่วโลกจะร่วมกันรณรงค์ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเอดส์ การป้องกัน ลดการรังเกียจกีดกัน และเลือกปฏิบัติอันเกี่ยวเนื่องจากเอชไอวี ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นและถือโอกาสเทิดพระเกียรติ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ในฐานะทูตสันถวไมตรีของโครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ ในการป้องกันเอชไอวีในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ภายใต้ธีม “รวมพลังชุมชนยุติเอดส์ (Communities make the difference)”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นมีผู้ที่มาร่วมกิจกรรมเพื่อยุติปัญหาเอดส์และเป็นกลุ่มผู้หญิงข้ามเพศ ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ได้ขอใช้ข้อมือของพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อจำลองการวัดขนาดของถุงยางอนามัย ด้วยสายวัดกระดาษ ก่อนกล่าวติดตลกเสียงดังว่า “นายกรัฐมนตรีข้อมือใหญ่มากเลยนะคะ ใช้ถุงยางอนามัยขนาด 52 มิลลิเมตร” ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ทำท่าตกใจ พร้อมกับมีท่าทีเขินอาย ก่อนกล่าวติดตลกว่า “ไม่ต้องใช้แล้วละมั้งรุ่นฉัน ไปวัดกับหนุ่มๆ จะดีกว่า”

 

พร้อมกับกล่าวย้ำว่า “ขอให้ทุกคนใช้ถุงยางอนามัย เพื่อความปลอดภัยและต้องคำนึงถึงความสะอาด นายกฯ ก็ถือเป็นประชาชนคนหนึ่งในสังคม ทุกฝ่ายต้องร่วมกันตั้งแต่ระดับนโยบาย ซึ่งสอดคล้องกับฝ่ายปฏิบัติ ต้องร่วมมือกันแก้ปัญหา ซึ่งเป็นปัจจัยและอุปสรรคในปัจจุบัน แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่จะแก้ไขปัญหาได้คือความร่วมมือจากชุมชนและประชาชน ถ้าไม่ร่วมมือกันปัญหาทุกอย่างก็ทำไม่ได้ โดยในวันที่ 1 มกราคม ปี 2563  รัฐบาล โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จะให้สิทธิประโยชน์จัดบริการยาเพร็พ (PrEP) ในการป้องกันการสัมผัสเชื้อเอชไอวี เป็นของขวัญปีใหม่ เพื่อเป็นการป้องกันเอชไอวี โดยทุกคนจะต้องมีความสะอาดในการมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้ง” 

 

 

(คลิป) บิ๊กตู่ เหวอโดนสาธิตข้อมือวัดไซส์ถุงยาง


ทั้งนี้ มีรายงานว่า การวัดข้อมือดังกล่าวกับนายกฯ เป็นการสาธิต ไม่ใช่เป็นการวัดขนาดจริงของอวัยวะเพศ


จากนั้นนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พร้อมนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร พร้อมนายแบ นางแบบ เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์ “โครงการมหกรรมผ้าไหม...ไหมไทยสู่เส้นทางโลกปีที่ 9” ซึ่งปีนี้มีดีไซน์เนอร์ชั้นนำนานาชาติที่คัดเลือกจากสถานทูตเข้าร่วมโครงการมากกว่า 60 คนและได้รับเกียรติจากเอกราชทูต มากถึง 71 คน ร่วมสวมชุดผ้าไหมไทยเดินแฟชั่นโชว์ โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานพิธีเปิดงานในวันที่ 23 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ที่หอประชุมกองทัพเรือ โดยนายกฯ กล่าวว่า “ขอให้ช่วยกันทำสิ่ง ดีๆ แล้วเจอกันวันที่ 23 พฤศจิกายน”

 

จากนั้น นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  (พม.) นำคณะผู้บริหารเข้าพบ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมรณรงค์ ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว และความรุนแรงในสังคมทุกรูปแบบ พร้อมถ่ายภาพร่วมกับคณะ


ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สังคมต้องช่วยกัน อย่านิ่งดูดาย ครอบครัวใดที่มีความรุนแรงต้องช่วยกันดูแลว่ามีสาเหตุมาจากอะไร ช่วยกันทำสิ่งดีๆ และชักชวนสังคมให้กลับมาร่วมมือกัน ทุกอย่างก็แก้ปัญหาได้ รัฐบาลทำคนเดียวไม่ไหว ไม่มีใครที่ไหนเขาทำได้ ขอให้ช่วยกันลดความขัดแย้งในครอบครัว ในสังคม ในบ้านเมืองด้วย เพราะขยายความขัดแย้งไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้นในเวลานี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ