ข่าว

อยู่ ไม่ เป็น ธนาธร พ้อถูกกล่าวหา ชังชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยู่ ไม่ เป็น ธนาธร เหน็บคนกล่าวหา ก้าวร้าว - ชังชาติ แนะมองอนาคตใหม่เพื่อประเทศ

 

               เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2562 ที่ เจเจ มอลล์ จตุจักร  นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวบนเวทีกิจกรรม “อยู่ ไม่ เป็น” ตอนหนึ่งว่า เราเห็นปัญหาในสังคมไทยตั้งแต่วันนั้น เราจึงอยู่ไม่เป็น

 

 

 

               จึงต้องออกมา และเชื่อว่าถ้าเราจริงใจ หนักแน่นพอจะเปลี่ยนการเมืองได้ เพราะการเมืองทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นได้ เราจึงตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา และเราต้องการเห็นประเทศไทยที่ดอกผลกระจายไปสู่การพัฒนา แต่ไม่ใช่เข้มแข็งด้วยการมีเรือดำน้ำ แต่ต้องได้รับการยอมรับ เคารพนับถือจากนานาชาติ และทัดเทียมกับโลก แต่การเดินทางที่จะไปจุดนั้น เขากล่าวหาว่าเราว่า คือคนก้าวร้าว เราคือคนที่ชังชาติ และอยู่ไม่เป็น

อ่านข่าว - วิบากกรรมหรือกรรมไล่ล่า ธนาธร

 

 

 

อยู่ ไม่ เป็น ธนาธร พ้อถูกกล่าวหา ชังชาติ

 

 

 

               นายธนาธร กล่าวต่อว่า การเกิดขึ้นและดำรงอยู่ของพรรคอนาคตใหม่ ไม่ได้ดำรงจากความเกลียดชัง แต่เกิดจากความรักในสังคมที่อยู่ในประเทศเดียวกัน หลายคนบอกพวกเราหัวรุนแรง การเปลี่ยนแปลงที่นำเสนอ ทำให้สังคมเปลี่ยนแปลงเร็วเกินไป แต่เราอยากให้มองโลกข้างหน้า ให้เห็นความเร็วในการเปลี่ยนแปลง ทั้งด้านเทคโนโลยี และด้านอื่นๆ ซึ่งสิ่งที่ต้องกลัวไม่ใช่เปลี่ยนแปลงที่เร็วเกินไป แต่ถ้าเราอยู่เป็น และไม่เปลี่ยนแปลงทุกอย่างจะสายเกินไป อนาคตใหม่ไม่ใช่เพียงพรรคการเมือง แต่อนาคตใหม่คือการเดินทางร่วมกัน ไม่ใช่ยศถาบรรดาศักดิ์ ไม่ใช่ผลประโยชน์ส่วนตัว แต่คือปลายทางของคนที่มีจุดหมายเดียวกัน และไม่ใช่ของตนคนเดียว แต่พวกเราคืออนาคตใหม่

 

 

 

อยู่ ไม่ เป็น ธนาธร พ้อถูกกล่าวหา ชังชาติ

 

 

 

               อย่างไรก็ตาม นายธนาธรได้ขอให้สมาชิกที่อยู่ในห้องลุกขึ้นยืนแล้วเดินไปข้างหน้าด้วยกัน โดยมีนายธนาธรเดินนำหน้าออกจากห้อง ก่อนจะจบกิจกรรม “อยู่ ไม่ เป็น”

 

 

 

อยู่ ไม่ เป็น ธนาธร พ้อถูกกล่าวหา ชังชาติ

 

 

 

อยู่ ไม่ เป็น ธนาธร พ้อถูกกล่าวหา ชังชาติ

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ