ข่าว

มาดามเดียร์ ปัดครอบงำเนชั่นโจมตีภูมิใจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดามเดียร์ ยันไม่เคยยุ่งเกี่ยวเครือเนชั่น มั่นใจสื่อมีจรรยาบรรณไม่ยอมให้ผู้บริหารแทรกแซง ครอบงำให้โจมตี ภูมิใจไทย หากโจมตีเกินขอบเขตต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

       สถาบันทิศทางไทย - 16 พ.ย.62 น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีเกิดการวิพากษ์วิจารย์การจัดเวทีเสวนา ประเทศไทย อยู่อย่างไรให้ "อยู่ เย็น เป็น สุข" ตรงกับการจัดกิจกรรม”อยู่ไม่เป็น” ของพรรคอนาคตใหม่ ว่า ตนได้รับการติดต่อจากสถาบันทิศทางไทย ภายใต้หัวข้อ "อยู่ เย็นเป็น สุข" ซึ่งส่วนตัวมองว่า อยู่เย็นเป็นสุขเป็นคำที่ ยิ่งใหญ่ กว่าคำว่า อยู่เป็นหรืออยู่ไม่เป็น และขอยืนยันว่า ที่ตอบรับเข้าร่วมเสวนาเพราะต้องการตั้งคำถามกับสังคม ว่าเราจะอยู่ร่วมกันได้อย่างไรภายใต้ระบอบประชาธิปไตย และอยู่อย่างไร ให้อยู่เย็นเป็นสุข พร้อมยืนยันว่าวัตถุประสงค์ที่ตอบรับมาร่วมงาน ไม่ได้ต้องการโจมตีบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

 

      ผู้สื่อข่าวถามถึงการถูกวิจารณ์ว่าเชื่อมโยงกับเครือเนชั่น รายงานข่าวโจมตีพรรคภูมิใจไทย น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตั้งแต่ก่อนที่จะเข้ามาทำงานการเมือง ได้มีการขายหุ้น รวมถึงได้มีการลาออกจากตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับสื่อสารมวลชนทั้งหมด ตลอดการทำงานที่ผ่านมาก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสื่อสารมวลชนใดๆ และการจัดสรรเวลาต่างๆ ก็ไม่สามารถที่จะเข้าไปยุ่งกับงานสื่อสารมวลชนได้ เพราะมีภารกิจหลัก ทั้งการเป็น ส.ส.และกรรมาธิการ จึงยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสั่งให้ เนชั่น ไปโจมตีพรรคภูมิใจไทย รวมถึงพรรคอื่นๆ ด้วย และส่วนตัวก็ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงในกระบวนการทำงานของสื่อมวลชน ซึ่งสื่อมวลชนเองก็ล้วนมีจรรยาบรรณ คงไม่เปิดโอกาส หรือ ยอมให้ผู้บริหารเข้าไปแทรกแซง ครอบงำ และที่ผ่านมาในขณะที่เป็นผู้บริหารสื่อสารมวลชน ก็ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงกองบรรณาธิการ
      ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่ออกมาโจมตีหรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ในเรื่องคดีคงต้องดูว่า การออกมาโจมตี หรือการออกมาสร้างความเชื่อที่ผิด เข้าข่ายผิดกฎหมายด้านใดหรือไม่ แต่ส่วนตัวไม่ได้ประสงค์ที่จะเข้าไปดำเนินคดี เว้นแต่การโจมตีที่เกินขอบเขต และใช้การสร้างความเข้าใจผิดๆ ก็คงต้องมีการพิจารณาข้อกฎหมายเพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ