ข่าว

เด็กเสรีพิศุทธ์ เรียกร้อง สิระ-ปารีณา หยุดป่วนกมธ.ป.ป.ช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีรวมไทย"เรียกร้อง "สิระ-ปารีณา" หยุดป่วนกมธ.ปปช. ชี้ทุกคนต้องยอมรับการตรวจสอบ

 

 

      14 พ.ย.2562-น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อเเละรองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย เเสดงเห็นว่า การเสนอให้ปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ออกจากประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช. )สภาผู้แทนราษฎร ของนายสิระ เจนจาคะ รวมทั้งการคัดค้านการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาชี้แจงใน กมธ.ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ซึ่งเป็น 2 กมธ.ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ เป็นเพียงความพยายามสกัดกั้นการทำหน้าที่ตรวจสอบของ กมธ.เท่านั้น

 

เด็กเสรีพิศุทธ์ เรียกร้อง สิระ-ปารีณา หยุดป่วนกมธ.ป.ป.ช.

 

 

              “ยืนยันว่า พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เพียงทำหน้าที่ตามมติในที่ประชุม กมธ.และไม่ได้มีปัญหาเป็นการส่วนตัวกับใคร ดังนั้นนายสิระและ น.ส.ปารีณา ไม่ควรคิดแต่เพียงการเล่นเกมการเมืองเพื่อหวังสกัดกั้นการตรวจสอบผู้นำของพรรคตัวเองเท่านั้น ต้องเข้าใจด้วยว่า ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยถูกตรวจสอบจากกลไกองค์กรอิสระ เพราะส่วนใหญ่ถูกแต่งตั้งโดย คสช. แม้จะมี สนช.แต่ก็เป็นที่รู้กันว่าเป็นแค่สภาฝักถั่ว  แต่ปัจจุบันมีสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ดังนั้น กระบวนการตรวจสอบจึงมีขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา เพียงแค่ พรรคพปชร.ยอมรับว่า กมธ.สามารถตรวจสอบนายกฯได้ ทุกอย่างก็จบ” น.ส.นภาพรกล่าว
 

 

 

เด็กเสรีพิศุทธ์ เรียกร้อง สิระ-ปารีณา หยุดป่วนกมธ.ป.ป.ช.

 

 

              น.ส.นภาพร ยังเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ยอมรับการทำงานของ กมธ. เช่นเดียวกับนายทหารรุ่นน้องอย่าง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่เคยทำให้เห็นเป็นตัวอย่างมาแล้ว โดยไม่จำเป็นต้องส่งคนในพรรค พปชร.มาคอยสกัดกั้นการทำงานของ  กมธ.เช่นนี้

 

 

                 

              ส่วนกรณีที่ น.ส.ปารีณาระบุว่าจะนำเรื่องราวในอดีตขึ้นมาตรวจสอบ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์นั้น น.ส.นภาพรเห็นว่า ทุกคนต้องยอมรับการตรวจสอบ หากเราตรวจสอบคนอื่นได้ ก็ต้องพร้อมที่จะถูกคนอื่นตรวจสอบกลับเช่นกัน แต่โดยส่วนตัวไม่อยากให้เกิดปัญหาเช่นนี้ เพียงแต่อยากให้ทุกอย่างเดินไปตามระบบที่ถูกต้องเท่านั้นเอง

 

 

              “เราต้องยอมรับว่า ยุคนี้เป็นยุคประชาธิปไตย มีสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นทุกคนควรยอมรับการตรวจสอบ ไม่ควรเล่นเกมการเมืองแบบนี้ เพราะจะเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตยทางอ้อม ซึ่งส่งผลต่อภาพลักษณ์ของนักการเมืองทุกคน ไม่เว้นแม้กระทั่งกับตัวนายสิระและ น.ส.ปารีณาเอง” น.ส.นภาพรกล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ