ข่าว

เสรีพิศุทธ์ ซัด ปารีณา พร้อมลุยสอบรุกป่า - ขุดย้อนหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสรีพิศุทธ์ วิพากษ์ ปารีณา ยังให้โอกาสใน กมธ.ฯ เชื่อ บิ๊กตู่ รักกัน ไม่ดำเนินการสอบรุกที่ ชี้ ยังไม่เหมาะอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

              รัฐสภา 14 พฤศจิกายน 2562  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

              กล่าวยืนยันว่า การประชุมภายใน กมธ.ฯ ไม่มีความขัดแย้ง แม้จะมีประเด็นตอบโต้กับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในระหว่างการประชุม กมธ. เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ก็ตาม อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมของ น.ส.ปารีณา ที่ตนมองว่าไม่ใส่ใจในการทำงาน เพราะไม่ยอมรับงานตามที่ตนมอบหมาย รวมถึงไม่ใส่ใจในการประชุม เนื่องจากระหว่างการพิจารณาได้เดินเข้าเดินออกห้องประชุมก่อนการประชุมแล้วเสร็จ โดยจะยังไม่เสนอให้ถอดออกจากการทำหน้าที่ใน กมธ.ฯ เพราะถือว่าเป็นเด็ก และขอดูพฤติการณ์ในการทำหน้าที่ต่อไปก่อน

 

 

 

เสรีพิศุทธ์ ซัด ปารีณา พร้อมลุยสอบรุกป่า - ขุดย้อนหลัง

 

 

 

              “คุณปารีณาก่อนเข้ามาเป็น กมธ. ก็ซ่า ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย เมื่อมาประชุมนั่งเล่นโทรศัพท์ ไม่ได้สนใจการประชุม มาประชุมแค่ยกมือคัดค้านที่ประชุมซึ่งขอมติว่าจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ​และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ มาชี้แจง กมธ. ด้วยตนเองหรือไม่ พอโหวตเสร็จ เก็บกระเป๋าเดินออกห้องประชุม ผมให้งานทำก็บอกว่า หนูไม่ทำ ท่านไม่มีสิทธิ์สั่ง มารยาทแบบนี้มีด้วยหรอ”

เสรีพิศุทธ์ เมิน สิระ ชงปลด ข้องใจแจกกล้วย (อ่านต่อ...มีคลิป)

 

 

 

              ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ กล่าวด้วยว่า สำหรับการตรวจสอบการถือครองที่ดิน 1,700 ไร่ ของ น.ส.ปารีณา นั้น ยอมรับว่า เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาช่วงที่ น.ส.ปารีณา ไม่อยู่ในการประชุม ทั้งนี้ กมธ.ฯ จะเดินหน้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแน่นอน เพราะเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงไม่ดำเนินการ เพราะระหว่างการลงพื้นที่ จ.ราชบุรี ช่วงการประชุม ครม. อย่างเป็นทางการนอกสถานที่นั้น ดูมีพฤติกรรม รักกัน และหากหอมแก้มได้คงทำไปแล้ว ดังนั้น กมธ. ต้องตรวจสอบ เบื้องต้น จะเชิญเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้แจง และขอข้อมูลการยื่นบัญชีทรัพย์สินของ น.ส.ปารีณา ตั้งแต่รับตำแหน่ง ส.ส. ย้อนหลัง เพื่อตรวจสอบ รวมถึงจะเชิญเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเกี่ยวกับที่ดินด้วย ซึ่งจะทยอยเชิญชี้แจง

 

 

 

              พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ตนได้หารือกับ ส.ส. ของพรรคว่าให้ติดตามและวิเคราะห์การทำงานของรัฐมนตรีว่าพบการทำหน้าที่บกพร่องหรือไม่ ทั้งนี้ ยอมรับว่าการทำงานของรัฐบาลปัจจุบันเพิ่งเริ่มต้น และรัฐมนตรีบางคนยังไม่แสดงผลงาน ขณะที่เรื่องคอร์รัปชันยังไม่ปรากฏ ดังนั้น การอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งคณะอาจทำไม่ได้ เพราะต้องให้ความเป็นธรรมด้วย ไม่ใช่ใช้เพราะความชอบหรือไม่ชอบหน้า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ