ข่าว

เสรีพิศุทธ์ เมิน สิระ ชงปลด ข้องใจแจกกล้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสรีพิศุทธ์ ด่า สิระ ไม่สนชงปลด ปธ. กมธ. มองอ้าง 8 เสียงปราบโกงอาจเพราะแจกกล้วย

 

              รัฐสภา 14 พฤศจิกายน 2562  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ต่อประเด็น

 

 

 

              ให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ฐานะ กมธ. การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เตรียมเสนอให้ที่ประชุม กมธ. ปลดตนเอง ออกจากตำแหน่งประธาน กมธ. ว่า ข้อเสนอดังกล่าวเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่มีระเบียบข้อบังคับการประชุมใดกำหนดไว้ อย่างไรก็ตาม ที่ระบุว่าหากปลดตนได้แล้ว นายสิระจะเข้าไปเป็นประธาน กมธ.ฯ เองนั้น ยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะโควตาประธาน กมธ. คณะดังกล่าวเป็นของพรรคฝ่ายค้าน อีกทั้งตอนแรกตนไม่ต้องการเป็น แต่ ส.ส. ส่วนใหญ่ที่เป็น กมธ.ฯ เลือกให้ตนฐานะ ส.ส. สมัยแรก ทำหน้าที่ดังกล่าว

เสรีพิศุทธ์ ลั่นโทษหนักถ้า บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม ไม่แจง กมธ. เรื่องงบฯ (อ่านต่อ...)

 

 

 

เสรีพิศุทธ์ เมิน สิระ ชงปลด ข้องใจแจกกล้วย

 

 

 

เสรีพิศุทธ์ ซัด ปารีณา พร้อมลุยสอบรุกป่า - ขุดย้อนหลัง (อ่านต่อ...)

              “ที่นายสิระบอกว่ามี กมธ.ฯ ข้างมาก 8 คน จะลงมติให้ปลดผม เขาไปซื้อใครมาบ้าง เมื่อวานก็เห็นเขาคุยกับคนของพรรคผมอยู่ ไม่รู้แจกกล้วยหรือเปล่า การทำงานของนายสิระที่ไปด่าข้าราชการ มองๆ แล้วเป็นการกระทำที่แย่ที่สุดตั้งแต่ผมเกิดมา อีกทั้งจะพูดอะไรก็พูดกันด้วยเงิน ทำให้มีเรื่องทุจริตมากที่สุด เรื่องจะปลดผมนั้น ผมไม่สนใจกับการกระทำของ ส.ส. สวะ จากนี้ผมคงไม่ต้องคุยหรือทำความเข้าใจอะไร เพราะการพิจารณาเรื่องที่จะเข้าประชุมเป็นสิ่งที่ประธาน กมธ. ต้องควบคุม”

(คลิป) กนก ข้องใจสติเสรีพิศุทธ์ ขู่สื่อหลังเจอถามแบบนี้

              พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ​ เข้าชี้แจงต่อ กมธ. ​ด้วยตนเอง ให้สมกับความเป็นชายชาติทหาร ที่ได้ปฏิญาณตนว่าจะปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ประชาชน และประเทศด้วยความซื่อสัตย์ ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าการเรียกบุคคลทั้ง 2 มาชี้แจงนั้นเป็นไปตามอำนาจและหน้าที่ที่ทำได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ