ข่าว

ธรรมนัส เคลียร์วุฒิป.เอก มหาวิทยาลัยส่งเอกสารยืนยัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธรรมนัส เคลียร์วุฒิป.เอก มหาวิทยาลัยประเทศต้นทาง ส่งเอกสารยืนยันถึงกมธ.โดยตรง บอกทุกอย่างจบนานแล้ว

 

13 พฤศจิกายน 2562 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯกล่าวถึงความคืบหน้าในการชี้แจงประเด็นที่กมธ.ปราบทุจริต สอบสวนเรื่องวุฒิการศึกษาปริญญาเอกปลอมว่า ทางมหาวิทยาลัยประเทศต้นทาง ได้ทำเอกสารยืนยันวุฒิปริญญาเอกมายังกมธ.โดยตรง ซึ่งตนไม่จำเป็นต้องไปชี้แจงด้วยตนเอง รวมกรณีคดีเก่าทึ่ประเทศออสเตรเลีย ทุกอย่างจบไปหมดนานแล้ว

 

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ร.อ.ธรมนัส ได้ถูกพาดพิงกรณีการปลอมแปลงเอกสารวุฒิการศึกษา และกรณีต้องโทษในคดียาเสพติดรวมถึง นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นำหลักฐานเกี่ยวกับวุฒิการศึกษาปลอมเข้ายื่นคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาฯ 

 

โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ได้เคยแถลงภายหลังการประชุมซึ่งได้เชิญ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร นักวิชาการอิสระ ให้ข้อมูลในการพิจารณากรณีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอกของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เข้าข่ายปลอม

 

พร้อมทั้งระบุว่า นายสมชัย ฐานะที่ปรึกษาของอนุกมธ.ฯ​ให้ข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าร.อ.ธรรมนัส คือตัวการของการได้มาซึ่งวุฒิการศึกษาปลอมและไม่ผ่านการรับรองตามมาตรฐานของกระทรวงศึกษาธิการของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจเป็นกระบวนการของการค้าวุฒิการศึกษาปลอม  

 

อย่างไรก็ตามกมธ.ฯ เตรียมทำหนังสือถึงกระทรวงศึกษาธิการของประเทศไทย ให้ทำเรื่องไปยังกระทรวงศึกษาของประเทศสหรัฐอเมริกา และ สาธารณรัฐวานูอาตู เพื่อขอข้อมูลต่อประเด็นหลักสูตรในระดับปริญญาเอกที่ร.อ.ธรรมนัสอ้างว่าจบการศึกษา 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ