ข่าว

บิ๊กตู่ถามกลางเวทีต่อหน้าคนเมืองกาญจน์ รมต.ปชป.หายไปไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ ลั่น ไม่เคยพูดเสแสร้งให้คนรัก ฮึ่ม บ้านเมืองมีประวัติศาสตร์ จะเปลี่ยนอะไรไม่จำเป็นต้องล้มล้างของเก่า ถามกลางเวที รมต.ประชาธิปัตย์ หายไปไหน

         เมื่อเวลา 17.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะเดินทางถึงโรงงานกระดาษไทย ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี  โดยทันทีที่นายกฯมาถึงมีขบวนกองยาวให้การต้อนรับ ซึ่งนายกฯร่วมรำวงกับคณะกองยาวอย่างคึกคักด้วย ก่อนที่จะติดตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์พัฒนาเมืองเก่าโดยพัฒนาพื้นที่ราชพัสดุแปลงโรงงานกระดาษไทย และเป็นประธานสักขีพยานมอบหนังสืออนุญาต ให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี

 

        จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับว่า วันนี้อยากจะกล่าวว่ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาพบปะชาวกาญจนบุรีอีกครั้งก่อนที่จะร่วมลอยกระทงกันในค่ำคืนนี้ ซึ่งวันนี้วันเพ็ญพระจันทร์เต็มดวง วันนี้ถือเป็นวันมงคลที่ได้พบกัน ทั้งนี้ ตนอยากเล่าถึงนโยบายรัฐบาลเพื่อให้เห็นความจริงใจในการทำงานช่วงที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ และวันต่อๆไปด้วยคำมั่นสัญญาจะทำให้ดีที่สุด
        นายกฯ กล่าวว่า ทุกอย่างที่ตนพูดมา พูดด้วยใจไม่ได้มีการเสแสร้งให้มารักตน แต่อยากให้พูดให้รักประเทศไทย วันนี้รัฐบาลยืนยันจะต้องแก้ไขปัญหาทุกอย่าง นี่คือแผ่นดินของเรา นี่คือบ้านเมืองของเรา ดังนั้น เราจะต้องไม่แบ่งแยก แตกแยก วันนี้มันทำไม่ได้ 

          บิ๊กตู่ถามกลางเวทีต่อหน้าคนเมืองกาญจน์ รมต.ปชป.หายไปไหน
      "รัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้ง มาจากหลายพรรคการเมือง รัฐบาลจะทำงานได้ก็ต้องมีการบริหารที่เหมาะสม ผมไม่อาจกล่าวอ้างว่าผมเป็นคนเก่งที่สุดในโลก แต่ผมจะนำความเก่งของทุกท่านมาร่วมมือแก้ปัญหาให้กับประชาชน นั่นคือหลักการทำงานของผมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เมื่อใดที่ประเทศชาติมีปัญหาพวกเราต้องร่วมมือกัน ต้องไม่ทำให้เกิดความแตกแยก แบ่งแยก สร้างความเกลียดชัง สิ่งเหล่านี้จะต้องไม่เกิดขึ้นในประเทศไทยต่อไป ผมขอแค่นี้ ไม่ขออะไรจากท่านมากกว่านี้เพราะไม่ต้องการอะไรมากกว่านี้ เพื่อที่ผมจะได้ทำงานให้ท่านได้" นายกฯกล่าว

       นายกฯ กล่าวว่า ในเรื่องของกฎหมายจำเป็นจะต้องดูแลไม่ใช่รังแกใคร ถ้าไม่ทำผิดอะไรจะทำอะไรเขาได้ ตนไม่มีอำนาจก้าวล่วงสิ่งต่างๆ อย่างไรก็ตาม บ้านเมืองเราเติบโตมามีประวัติศาสตร์ จะถูกทำลายเพียงคนไม่กี่คนหรือ ซึ่งการจะเปลี่ยนแปลงอะไรไม่จำเป็นต้องล้มล้างของเก่า เพราะทุกอย่างมีประวัติศาสตร์ ชี้ได้หมดว่าอะไรมาจากไหน  ถ้าไม่รู้เลยเราจะรักประเทศได้อย่างไร ดังนั้น ขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจ และตนดีใจที่ได้มาที่นี่ เห็นหรือไม่ว่าที่นี่ไม่มีความขัดแย้งอะไรใครทำให้ขัดแย้งตนไม่เข้าใจ ทั้งนี้ รัฐบาลต้องเป็นรัฐบาลของ 70 ล้านคนและ 77 จังหวัด 

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เรียกรัฐมนตรีขึ้นมาบนเวที โดยระบุว่า ครม.มาจากหลายพรรคแต่สามัคคีกัน จากนั้นได้แนะนำรัฐมนตรีทีละคนให้ประชาชนรู้จัก ว่าเป็นใครอยู่กระทรวงไหน สังกัดพรรคอะไร และช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ มองหารัฐมนตรีสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่พบใคร จึงเอ่ยปากถามว่า "ประชาธิปัตย์อยู่ไหน" ก่อนจะเรียก ส.ส. จากพรรคร่วมรัฐบาลขึ้นเวที พร้อมกับกล่าวว่า มีอะไรก็คุยกัน วันนี้ส.ส.ทุกคนต้องปรับท่าทีให้ทำงานเชิงรุกในการทำความเข้าใจกับประชาชนว่าประเทศจะเดินหน้าอย่างไร เพื่อหาทางให้ทุกคนร่วมมือกันได้ ก่อนเรียกกำนันผู้ใหญ่บ้านออกมาสมทบหน้าเวทีด้วยเช่นเดียวกัน
       ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายกฯ ยังได้กล่าวอย่างอารมณ์ดี พร้อมกับชี้ชวนให้ชาวบ้านทั้งหมดหันไปดูพระจันทร์ที่กำลังเต็มดวงบนท้องฟ้า พร้อมบอกว่าที่อยู่บนเวทีคือ จันทร์โอชา และกล่าวทิ้งท้ายว่า ที่ตนพูดพูดไปอย่างนี้ เพราะมาที่นี่แล้วมีความสุข จากนั้นนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้นำกระทงขนาดใหญ่มอบให้นายกฯ โดยนายกฯ ได้กล่าวว่า ท่านรัฐมนตรีมอบกระทงนี้ให้ ดังนั้น อยากให้ทุกคนเอาความทุกข์ใส่ไว้ในกระทงนี้ ใครมีความทุกข์ก็ฝากไว้ ตนจะเอาลงลอยน้ำไป ตนขอเป็นที่รองรับความทุกข์ของทุกคน จากนั้นนายกฯ ได้เชิญชวนให้ทุกคนร่วมร้องเพลงลอยกระทงกันอย่างคึกครื้น
       จากนั้น เวลา​ 18.30​ น.​ นายกฯได้ร่วมรับประทานอาหารเย็น​ ร่วมกับคณะรัฐมนตรี​ ที่โรงงานกระดาษไทย​ ซึ่งมีการออกซุ้มอาหาร​ และนั่งรับประทานอาหารกันบนโต๊ะเก้าอี้ที่ทำจากลอมฟาง​ พร้อมมีวงดนตรีสุนทราภรณ์​ ซึ่งมีนายชรินทร์​ นันทนาคร​ ศิลปินแห่งชาติ มาร้องขับกล่อม และยังมีนายเทวัญ​ ทรัพย์แสนยากร นักแซกโซโฟนชื่อดังของไทย​ มาร่วมแสดงดนตรีบนเวที​ โดยมีอยู่ช่วงหนึ่ง​ นายกฯได้ขึ้นไปขับร้องเพลงอาลัยรัก​ ร่วมกับนายชรินทร์บนเวที​ นอกจากนี้​ นายอนุทิน​ ยังได้ถือโอกาสนี้ขึ้นเวที​ ขึ้นเป่าแซกโซโฟน​ ที่นำมาเป็นการส่วนตัว​อีกด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ