ข่าว

พปชร.ไม่ปล่อยดัน สุชาติ ชน อภิสิทธิ์ ชิง ปธ.กมธ.แก้รธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พปชร.ดัน สุชาติ ชน อภิสิทธิ์ ชิง ปธ.กมธ.แก้รธน. ด้าน สนธิรัตน์ เรียก รมต. ของพรรค คุยหลัง ถก ครม. ปม ส.ส. โวย หนีประชุมพรรคบ่อย ไม่มาแจงความคืบหน้า

        ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐว่า หลังที่ประชุมส.ส. พรรค เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ส.ส.ได้มีการตำหนิการทำงานของรัฐมนตรีในพรรคที่ไม่ให้ความสำคัญเข้าร่วมประชุมส.ส.พรรค ทำให้ไม่สามารถตอบคำถามประชาชนในพื้นที่ได้ถึงมติครม. ว่าคืบหน้าถึงไหน  เช่น งบฯแก้ภัยแล้งที่ถูกถามจากประชาชนจำนวนมากในพื้นที่ภาคอีสาน แต่ไม่สามารถตอบได้ จึงขอให้แกนนำพรรครับไปพูดคุยกับรัฐมนตรี
 

         ทำให้วันเดียวกันนี้(6พ.ย.) รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐเกือบทั้งหมดอยู่หารือกันต่อที่ทำเนียบรัฐบาลหลังการประชุม

  ครม.เกือบ 1 ชั่วโมง อาทิ นายอุตตม สาวนายน รมว. คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรมและกรรมการบริหารพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ 

        โดยนายสนธิรัตน์ ได้นำปัญหาดังกล่าวขึ้นพูดคุย โดยจากนี้ขอให้รัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมส.ส.พรรคด้วย ไม่ใช่ไม่มาเลย เพราะเวลานี้กลายเป็นว่าพรรค ต่างคนต่างทำ ต้องขับเคลื่อนพรรคที่มาจากมติกรรมการบริหารพรรค ไม่ใช่เป็นเพียงการตัดสินใจของบางกลุ่มภายในพรรค 
        

         นอกจากนี้ ในส่วนของตำแหน่งตัวประธานกมธ.วิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์มีมติเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งดังกล่าว ขณะที่ก่อนหน้านี้ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐส่วนใหญ่ ออกมาขวาง พร้อมให้เหตุผลว่าตำแหน่งดังกล่าว ควรเป็นของพรรคแกนนำรัฐบาล ล่าสุด แกนนำในพรรคได้หารือเรื่องนี้ โดยตัดสินใจจะเสนอชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เพื่อเป็นประธานกมธ.ศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยให้เหตุผลว่าเพื่อความสง่างาม และต้องการสะท้อนว่าสภาให้ความสำคัญกับการแก้รัฐธรรมนูญ มีคนกลางอย่างรองประานสภามาเป็นประธาน เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกทางสังคม ขณะที่นายสุชาติ รับทราบแล้วแต่ยังไม่ตอบรับ อยู่ระหว่างการตัดสินใจ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ