ข่าว

ศธ.ร้อง บิ๊กแดง สอบเฟคนิวส์ บังคับเรียนศาสนาอิสลาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศธ.บุกกองทัพบกร้อง "บิ๊กแดง" ช่วยตรวจสอบต้นต่อข่าวเท็จ อ้าง "คุณหญิงกัลยา" บังคับเด็กไทยทั่วประเทศเรียนศาสนาอิสลาม ชี้ไม่ใช่เรื่องจริงหวั่นเกิดเหตุลุกลามบานปลาย

 

 

 

                6 พ.ย.2562-ทีมโฆษกศธ. บุกกองทัพบกยื่นหนังสือถึง "บิ๊กแดง" ช่วยตรวจสอบต้นต่อแพร่ข่าวเท็จ  อ้าง "คุณหญิงกัลยา" บังคับเด็กไทยทั่วประเทศเรียนศาสนาอิสลาม  ชี้ไม่ใช่เรื่องจริง หวั่นเกิดเหตุลุกลามบานปลาย ลั่นต้องเอาคนทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

 

            ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน นายกันติพจน์ สิริภักดิสกุล ที่ปรึกษาและเลขานุการคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ และนายอุดมการณ์ วรกิจ ผู้ชำนาญการคนที่ 2 ของรมช.ศึกษาธิการ พร้อมด้วยทีมโฆษกและคณะทำงานด้านกฎหมายกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมายื่นหนังสือถึงพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เรื่องขอความร่วมมือตรวจสอบและระงับข่าวปลอมเรื่องการบังคับใช้หลักสูตรอิสลามในโรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด และกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ โดยมีพ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก และพ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เป็นตัวแทนรับเอกสาร

 

 

 

 

 

 

ศธ.ร้อง บิ๊กแดง สอบเฟคนิวส์ บังคับเรียนศาสนาอิสลาม

 

 

          ทั้งนี้ นายกันติพจน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการแชร์ภาพและข้อความในสื่อสังคมออนไลน์โจมตีการทำงานของกระทรวงศึกษาธิการ และมีการเชิญชวนกันลงรายชื่อคัดค้านคุณหญิงกัลยา โดยอ้างว่าคุณหญิงกัลยาจะบรรจุหลักสูตรศาสนาอิสลามลงไปในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีการบังคับให้เด็กไทยทุกคนเรียนหลักสูตรศาสนาอิสลามทุกคน ซึ่งเป็นข้อมูลที่บิดเบือน โดยมีการนำเอกสารหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ต้องการสำรวจโรงเรียนที่สอนศาสนาอิสลามเพื่อนำมาประกอบการทำงานงบประมาณปีต่อไป เพื่อต้องการทราบว่ามีทั้งหมดกี่โรงเรียน

 

 

                ในส่วนนี้ได้ทำการสำรวจโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่สังกัดสพฐ. โดยมีเงื่อนไขว่าถ้ามีนักเรียนมุสลิมเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปให้ห้องเรียนสอนศาสนาอิสลามโดยเฉพาะให้กับเด็ก โดยให้เฉพาะนักเรียนที่เป็นมุสลิมมาเรียนเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับนักเรียนที่เป็นไทยพุทธ แต่มีการนำไปเผยแพร่ว่าคุณหญิงกัลยาบังคับให้เรียน และยุยุงปลุกปั่นให้คนที่นับถือศาสนาพุทธมาร่วมลงชื่อคัดค้าน ซึ่งสิ่งที่กระทำนี้ถือว่าเข้าข่ายมีความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 และคนที่เป็นผู้เผยแพร่จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเกรงว่าจะกลายเป็นเรื่องส่งต่อลุกลามบานปลายไปกันใหญ่

 

 

ศธ.ร้อง บิ๊กแดง สอบเฟคนิวส์ บังคับเรียนศาสนาอิสลาม

               โดยเรามองว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเรื่องความมั่นคง เพราะจะมีการสร้างความแตกแยกระหว่างสองศาสนา ทางคณะทำงานฯอยากขอความร่วมมือกองทัพบกช่วยตรวจสอบต้นตอข้อมูลบุคคลผู้นำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และดำเนินคดีกับผู้นำเข้าข้อมูลและส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จนี้โดยเจตนาตามที่กฎหมายกำหนด อย่างไรก็ตามจากนี้ทางทีมโฆษกและคณะทำงานด้านกฎหมายกระทรวงศึกษาธิการจะเดินทางไปยื่นหนังสือที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี)ต่อไปด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ