ข่าว

สิระ-ปารีณา นั่ง กมธ.ปราบโกง ชน เสรีพิศุทธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาฯ รับรอง สิระ-ปารีณา นั่งกมธ.ปราบโกง ปารีณา จ่อเรียกสอบจัดซื้อมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์ ด้าน สิระ จี้ทบทวนมติเชิญ บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม แจง กมธ.

        เมื่อ‪เวลา 16.30 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน ที่รัฐสภา เกียกกาย  ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ให้การรับรองการปรับเปลี่ยนตำแหน่งในคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎรหลายคณะ โดยที่น่าสนใจคือ  นายพนม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา และนายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชารัฐ พ้นจากตำแหน่งกมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ดำรงตำแหน่งแทน

 

      “ปารีณาจ่อเรียกสอบจัดซื้อมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์สมัย เสรีพิศุทธ์ เป็นผบ.ตร.

       ด้าน.ส.ปารีณา  กล่าวถึงการเข้าร่วมเป็นคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร ว่า เมื่อได้เข้าไปทำงานแล้วตนจะเข้าไปดูการทำงานของ กมธ.ป.ป.ช. สภา ว่ามีการทำงานเกินขอบเขตหรือมีอะไรที่ผิดกฎหมาย ซึ่งอาจเกิดจากการอ่อนโลก หรืออ่อนประสบการณ์ของ ส.ส.สมัยแรก ที่อาจจะทำให้การใช้อำนาจมากเกินไป

        นอกจากนี้เมื่อตนเข้าไปทำหน้าที่ ตนอยากเรียกร้องไปถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เกี่ยวกับการจัดซื้อจักรยานยนต์ไทเกอร์ มาชี้แจงในกมธ.ป.ป.ช. ในสมัยที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. ซึ่งเป็นจักรยานยนต์ที่ห่วยมาก สตาร์ตยากเร่งไม่ขึ้น อีกทั้งยังเป็นการจัดซื้อในจำนวนที่งบประมาณสูงมาก โดยจะเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวเข้ามาชี้แจงด้วย

    เมื่อถามว่า มองว่าส่วนตัวจะเป็นตัวจี๊ดและจะสร้างสีสันให้ กมธ.ชุดดังกล่าวหรือไม่ น.ส.ปารีณากล่าวว่า “ได้คะ ตัวเองพร้อมรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอให้ดูการทำงานเป็นหลัก”

   เมื่อถามต่อว่า มองการทำงานของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อย่างไร น.ส.ปารีณา กล่าวว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต้องเรียนรู้การทำงานและการใช้อำนาจ เพราะการกระทำของเขาบางอย่างเข้าข่ายผิดกฎหมายแล้ว ส่วนอะไรที่ผิดกฎหมายหรือไม่นั้น ส่วนตัวขอปรึกษากับทีมกฎหมายของพรรคพลังประชารัฐก่อน หากมีอะไรที่ชัดเจนก็พร้อมดำเนินคดี

   “อยากจะฝากถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่า ส.ส.กับตำรวจอำนาจอาจจะต่างกัน ขอให้ท่านใช้อำนาจด้วยความระมัดระวัง ในฐานะที่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าผู้แทนราษฏร มีหน้าที่รับใช้ประชาชน อยากให้ท่านวางตัวและกิริยาให้เกียรติคนอื่น คำพูดคำจาก็อยากให้นุ่มนวลลง” .ส.ปารีณากล่าว

       “สิระ” จี้ทบทวนมติเชิญ ”บิ๊กตู่-บิ๊กป้อมแจงกมธ.

       ด้าน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) คาดว่าตนและน.ส.ปารีณาจะไปร่วมประชุม กมธ.ได้‪ในวันที่ 13 ‪พฤศจิกายนนี้ การที่ ส.ส.พปชร. 2 คนคือ นายพยม พรมเพชร ส.ส.สงขลา และนายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชานี ลาออกจาก กมธ.ปราบทุจริตฯ เพราะกลัวติดคุก เนื่องจากมติต่างๆ ของ กมธ.ถูกนักกฎหมายหลายคนท้วงติงว่า เป็นมติที่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

   “ดังนั้นจะเข้าไปทำหน้าที่เพื่อรักษาผลประโยชน์ประเทศ ยืนยันว่า ตนและน.ส.ปารีณามีคุณสมบัติเหมาะสม เพราะเคยทำงานด้านตรวจสอบทุจริตมาก่อน”

     นายสิระ กล่าวอีกว่า สิ่งที่จะเข้าไปเสนอต่อที่ประชุม กมธ.ปราบทุจริตฯคือ การทบทวนมติต่างๆ ของกมธ.อาทิ การเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจงต่อ กมธ.และกรณีการรื้อคดีนาฬิกายืมเพื่อนของ พล.อ.ประวิตรว่า อยู่ในอำนาจหน้าที่ของ กมธ.หรือไม่ ยืนยันว่าเป็นการเข้ามาทำหน้าที่เพื่อรักษาผลประโยชน์ประเทศ ไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง เชื่อว่าการประชุม กมธ.จะเป็นไปด้วยความราบรื่น

     “ขอฝากไปยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎรว่า อายุเยอะแล้ว หากมีเวลาควรไปโรงพยาบาลตรวจสอบสุขภาพจิตและสุขภาพกายบ้าง รู้สึกเป็นห่วง จึงขอให้ไปเช็กสภาพร่างกายดูบ้าง “

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ