ข่าว

ไอติม-ธนาธร-ชัชชาติ ปราศรัยนโยบายเพื่อประชาชนและความยั่งยืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอติม ชี้ เสียงปชช.ไม่สามารถนำไปปฏิบัติได้เพราะไม่เป็นปชต. ส่วน ธนาธร บอก ไทยมีชนชั้นทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ ขณะที่ชัชชาติ เผยกำลังเก็บข้อมูลเตรียมลงผู้ว่า กทม.

      วันที่ 6 พ.ย. งาน Thammasat Open House Feedom & Sustainbility ประจำปี 2562 ณ เวทีกลางศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตมหาวิทยาลัย ศูนย์รังสิต  มีการจัดเวทีปราศรัยนโยบายเพื่อประชาชนและความยั่งยืน TU Resolution Talk โดยตัวแทนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และตัวแทนพรรคการเมืองต่างๆ อาทิ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, แกนนำพรรคเพื่อไทย รองศาสตราจารย์ ดร. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์, นักการเมืองรุ่นใหม่ (New dem)นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์

 

        ทั้งนี้ นายพริษฐ์ ทำการปราศรัยว่า ประเทศไทยเผชิญปัญหาหลายด้าน ทั้งความเหลื่อมล้ำและปัญหาเศรษฐกิจ รวมถึงปัญหาผู้สูงวัย ตลอดจนปัญหาสภาพอากาศที่ต้องร่วมช่วยกันแก้ไขตั้งแต่วันนี้

         "แต่เสียงที่เกินครึ่งหนึ่งของประเทศและเป็นคำตอบจะไม่สามารถถูกนำไปปฏิบัติได้ เพราะประเทศไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยที่คนมีหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียงเท่ากัน"

        ด้าน นายธนาธร กล่าวว่า ตั้งแต่ในอดีตประเทศไทยมีระบบชนชั้นที่มีความเหลื่อมล้ำ จึงมีความจำเป็นต้องทำให้ประชาชนในประเทศไทยมีสิทธิเสรีภาพอย่างเท่าเทียม และแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม พร้อมขอบคุณประชาชนทุกคนที่”อยู่ไม่เป็น” ไม่โอนอ่อนไปกับความไม่ถูกต้อง

       ขณะที่ นายชัชชาติ กล่าวว่า นโยบายแรกที่จะทำคือทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลของทางราชการได้ และส่วนราชการต้องเปิดเผยข้อมูลทางราชการให้ประชาชนรับทราบ ประชาชนสามารถเข้าถึงและตรวจสอบข้อมูลต่างๆได้เพื่อความโปร่งใส รวมทั้งสามารถเปิดให้ประชาชนเสนอข้อมูลหรือคำแนะนำเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานของส่วนราชการได้

        นอกจากนี้ นายชัชชาติ ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมภายหลัง ถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ว่า ส่วนตัวนั้นมีความสนใจและกำลังเก็บข้อมูล แต่ทั้งนี้ยังไม่มีความชัดเจน จึงยังสรุปอะไรไม่ได้และในช่วงที่หายไป ตนได้ไปหาแนวร่วม เพราะด้วยเป็นตำแหน่งที่ต้องมีคนร่วมมือเยอะ เนื่องจากเป็นงานที่ยาก

 

—-จบ—-

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ