ข่าว

ภูมิใจไทย ฟ้อง 3 บก.เนชั่น ใส่ร้าย ศักดิ์สยาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภูมิใจไทย ประกาศฟ้อง 3 ผู้ดำเนินรายการช่องเนชั่น ใส่ร้าย "ศักดิ์สยาม" ทุจริตหาผลประโยชน์ในหน่วยงาน ยอมรับ "อภิสิทธิ์" ตัวเลือกที่น่าสนใจน แต่ปชป.ต้องยึดมติวิป

 

 

          นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่าที่ประชุมพรรคภูมิใจไทยมีมติดำเนินคดีนายสมชาย มีเสน , นายวีระศักดิ์ พงศ์อักษร , นายบากบั่น บุญเลิศ และบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ดำเนินรายการว่า ฝ่ายค้านจะมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี ซึ่งรวมถึงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยกล่าวหาว่านายศักดิ์สยามกับพรรคภูมิใจไทย มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกันทุจริต แสวงหาผลประโยชน์ในหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงคมนาคม ซึ่งถือว่าใส่ความด้วยข้อความอันเป็นเท็จ โดยนายศักดิ์สยาม ตัวแทนพรรคภูมิใจไทย และส.ส.ทุกคนในพื้นที่ในฐานะผู้เสียหาย จะแจ้งความดำเนินคดีในทุกเขตพื้นที่ช่วงสุดสัปดาห์นี้

 

ภูมิใจไทย ฟ้อง 3 บก.เนชั่น ใส่ร้าย ศักดิ์สยาม

 

          ส่วนประเด็นนี้จะถูกหยิบยกขึ้นมาอภิปรายอีกหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมยืนยันแล้วว่าไม่ได้มีการกระทำอย่างที่กล่าวหา และอยากให้พรรคฝ่ายค้านตระหนักว่า สิ่งที่จะนำมาอภิปราย ควรจะมีพื้นฐานมาจากความจริง ซึ่งความคุ้มครองเอกสิทธิ์ในสภาฯ ก็คุ้มครองเฉพาะกรณีอภิปรายโดยความจริงเท่านั้น หากเป็นความเท็จ ผู้เสียหายก็มีสิทธิ์ดำเนินการทางอาญาได้เช่นเดียวกัน

 

          ส่วนกระแสสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายศุภชัย กล่าวว่า กรณีนี้พรรคภูมิใจไทยไม่ได้ร่วมเสนอญัตติ แต่คงเสนอตั้งกรรมาธิการเข้าไปด้วย ส่วนผู้เหมาะสมจะทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการก็ขึ้นอยู่กับมติวิปรัฐบาลจะหารือกัน แต่ส่วนตัวมองว่านายอภิสิทธิ์ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เคยเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี มีวิสัยทัศน์ในการปกครองระบอบประชาธิปไตย แต่พรรคประชาธิปัตย์เองก็ต้องปฏิบัติตามมติของวิปรัฐบาลเช่นเดียวกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ