ข่าว

บิ๊กตู่โหวตเบอร์13กุลธิดากาชาดเผยสวยไม่พอต้องมีสมอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ โหวต เบอร์13 กุลธิดากาชาด เผย สวยไม่พอต้องมีสมอง มีทัศนคติ-การแสดงออกที่ดี เป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนคนรุ่นใหม่

 

6 พฤศจิกายน 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)โดยก่อนการประชุมนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์  

 

นางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผอ.สำนักงานจัดหารายได้สภากาชาดไทย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะกรรมการจัดงานกาชาด คณะกุลบุตร-กุลธิดากาชาด พร้อมดารานักแสดงเข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานกาชาดประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด"เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-24 พ.ย.ที่สวนลุมพีนี โดยนายกฯได้ร่วมกิจกรรมโหวตเลือกกุลบุตร-กุลธิดากาชาด ซึ่งนายกฯได้กดเลือกเบอร์ 13 เป็นตัวแทนจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ กำลังดูภาพบนจอก่อนโหวต นายกฯ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า เรื่องนี้ไม่ค่อยถนัด เดี๋ยวให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เลือกก่อน เพราะชำนาญเรื่องนี้มาก

 

โดยนายกฯกล่าวว่า เราคงไม่เลือกสวยอย่างเดียว แต่ต้องสวยอย่างมีสมอง มีทัศนคติ มีการแสดงออกที่ดี ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนคนรุ่นใหม่ให้เข้าใจว่าเราจะต้องดูแลกันอย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานกาชาดและเรื่องของสภากาชาตไทยซึ่งมีความสำคัญและอยู่กับประเทศไทยมายาวนาน

 

จากนั้น นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะเข้าพบนายกฯประชาสัมพันธ์กิจกรรม ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก Everyday say no to plastic ซึ่งร่วมกับสภากาชาดไทยในการคัดเลือกขยะช่วงงานกาชาด และรณรงค์ให้ใช้ถุงผ้าภายในงาน พร้อมรณรงค์ลอยกระทง 1 ครอบครัว 1 กระทง เพื่อลดปริมาณขยะ

 

ทั้งนี้ ได้มีบริษัทห้างร้านเอกชนได้ร่วมกิจกรรมพร้อมมอบถุงผ้าให้กับนายกฯ ถือเป็นกิจกรรมร่วมกับรัฐบาล ในการรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติด ที่เหลืออีก 56 วันก่อนถึงวันที่ 1 ม.ค.63 งดให้ถุงพลาสติกหูหิ้ว ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า ขอให้ช่วยกันอย่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 ได้นำวัสดุรีไซเคิลมาใช้ รวมถึงการส่งเสริมไม่ขนขยะออกนอกประเทศและเข้มงวดการนำเข้าด้วย 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานนายกฯยังได้ร่วมบริจาคสมทบทุนสภากาชาดไทย ขณะที่นายคฑา ชินบัญชร หมอชื่อดัง ที่มาประชาสัมพันธ์โซนพยากรณ์ ในงานกาชาด ได้มอบเครื่องรางของขลัง"หนุมานอุ้มดวง"วัดบางกะพ้อม จ.สมุทรสงคราม ให้กับนายกฯ ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า "ผมคงต้องเหนื่อยเหมือนหนุมานใช่ไหม"ขณะที่นายคฑา กล่าวว่า "หนุมานอุ้มดวงเรา" นายกฯกล่าวว่า"อ๋อดวงประเทศชาติตอนนี้ เราต้องดูแลประเทศชาติให้มากที่สุด"พร้อมกล่าวขอบคุณ

 

พร้อมกันนี้ นายกฯได้กล่าวกับกุลบุตร-กุลธิดากาชาดที่มาร่วมกิจกรรมว่า ทุกตำแหน่งมีความสำคัญ เรามองเป้าหมายเดียวกันจะขับเคลื่อนสังคมของเราอย่าง การเสียสละ การบริจาคโลหิต บริจาคอวัยวะที่มีการรณรงค์บางทีก็มีความสำคัญ เพราะเป็นประโยชน์กับคนที่มีปัญหาอยู่ พวกเราคนจะสวยจะงามก็งามที่ใจ จากนั้นนายกฯได้กล่าวขอบคุณภาคเอกชนทุกส่วนที่ร่วมขับเคลื่อน ทางสภากาชาดไทยได้มอบเสื้อสภากาชาดไทยที่จัดจำหน่ายในงาน โดยรายได้นำเข้าสภากาชาด จากนั้นนายกฯได้ถ่ายภาพผู้มาร่วมกิจกรรม


         
โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้ทุกคนเตรียมตัวรับการเปลี่ยนแปลง เพราะโลกเปลี่ยนแปลงไปสู่นวัตกรรมเทคโนโลยี ต้องดูเรื่องงานเราจะเป็นอย่างไรในวันหน้า ทำอะไรแบบเดิม ๆ ไม่ได้ รัฐบาลก็ช่วยตรงนี้ อย่างในเวทีอาเซียนที่เชิญชวนให้บริษัทต่าง ๆ เข้ามาลงทุน แต่ก็ได้ขอความร่วมมือกับรัฐบาลในการถ่ายทอดเทคโนโลยี การอบรม รับรองมาตรฐานการทำงานของเราเพื่อไปทำงานอื่นได้

 

อย่างอาชีวะ ต้องมีระบบทวิภาคี จะมาตั้งบริษัทในประเทศเราต้องถ่ายทอดเทคโนโลยีตรงนี้ ซึ่งในระเบียบหรือในบีโอไอเขียนไว้แล้วว่า ต้องรับคนงานไทยเท่าไหร่ มีสัดส่วนหมด รัฐบาลไม่ปล่อยอะไรให้มีปัญหาในวันหน้าหรอก ยากเหมือนกันการทำงานแบบนี้ แต่ถ้าทำกันง่าย ๆ มันก็ง่าย แต่ก็มีปัญหาที่หลังอยู่ดี อาจมีการโต้แย้ง เห็นชอบไม่ตรงกัน ก็ต้องหาทางสรุปออกมาให้ได้ ไม่ใช่ขัดแย้งกัน ก็สรุปกันไม่ได้เลย ก็ไม่เกิดงานขึ้น ผลผลิตก็ไม่เกิด

 

พร้อมฝากสื่อทุกคนด้วย ขอบคุณที่ช่วยตนในการทำงานให้กับประเทศชาติ เรื่องอะไรที่สำคัญก็ช่วยกันเผยแพร่ ไม่อย่างนั้นจะเป็นเรื่องความขัดแย้งเสียเยอะ ไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ให้กลไกต่างๆทำงานไป ไม่อย่างนั้นก็ทำงานกันไม่ได้ คนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าต้องไปด้วยกัน รุ่นเก่าทำไว้ให้คนรุ่นใหม่ แล้วคนรุ่นใหม่ไปทำต่อฉันจะได้พักผ่อน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ