ข่าว

มนัญญา ปลื้ม ติดโผรมต.ขวัญใจประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มนัญญา ปลื้ม ติดโผรมต.ขวัญใจประชาชน ลั่น ไม่ขัดแย้งรมว.เกษตรฯ หลังไม่มีชื่อในคณะทำงานช่วยเหลือเกษตรกร และหาสารทดแทน3 เคมี 

 

 

6 พฤศจิกายน 2562 นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม.ถึงผลสำรวจของซุปเปอร์โพล ที่มีชื่อเป็นขวัญใจประชาชน หลังมีผลงานเรื่องการยกเลิกการใช้ 3 สารเคมีอันตราย 

 

 

โดยบอกว่า ผลโพลจะออกมาในแง่ไหนก็ยอมรับ เมื่อมาในแง่ดี ก็ภูมิใจและมีกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชน 

 

อย่างไรก็ตามนางสาวมนัญญา กล่าวกรณีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ตั้งคณะทำงานศึกษาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรและหาสารทดแทน 3 สารเคมีทางการเกษตร โดยไม่มีชื่อตน ว่า การไม่มีชื่อตนเข้าไปร่วมด้วยทั้งที่ทำงานมาอย่างต่อเนื่องและทราบปัญหาในการแก้ไขได้ถูกจุด โดยเฉพาะเรื่องของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปลดล็อกการใช้ปุ๋ยอินทรีย์ ที่อาจต้องแก้ไขพ.ร.บ.บางฉบับ

 

ทั้งนี้ในสัปดาห์นี้จะเรียกประชุมคณะทำงานเพื่อผลักดันปุ๋ยอินทรีย์ ซึ่งความคิดอาจเป็นคนละแนวกับรมว.เกษตรฯ และไม่จำเป็นต้องเคลียร์ใจกัน เนื่องจากมีการพูดคุยกันอยู่ตลอด และต่างคนต่างทำหน้าที่ให้ตามที่แบ่งงานรับผิดชอบกันแล้ว และทำตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในเรื่องการลด ละเลิก ใช้สารเคมี และเข้าสู่กระบวนการใช้ปุ๋ยอินทรีย์​

 

น.ส.มนัญญา กล่าวกรณีที่สหรัฐอเมริกามีท่าทีจะทบทวนเรื่อง การคืนสิทธิ์จีเอสพี จะเกี่ยวข้องกับกรณีการทบทวนการแบน3สารเคมีทางการเกษตรหรือไม่ นั้น ตนยังไม่ทราบ เรื่องนี้แต่มองว่า หากไทยจะเป็นครัวโลกเป็นศูนย์กลางทางอาหาร ต้องเตรียมความพร้อมให้วัตถุดิบมีความสะอาด ปราศจากสารเคมีตกค้าง เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบภายหลัง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ