ข่าว

'จิรายุ' นำปาฐก การพัฒนาประเทศไทยภายใต้การเปลี่ยนแปลงของโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถาบันทิศทางไทยเปิดตัวแล้ว ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา นำปาฐก การพัฒนาประเทศไทยภายใต้การเปลี่ยนแปลงของโลก

        วันที่ 4พ.ย.  ได้มีงาน “FIRST MOVE ทิศทางไทย” ซึ่งเป็นการเปิดตัวสถาบันทิศทางไทย โดยมีการกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง“ทิศทางการพัฒนาประเทศไทยภายใต้การเปลี่ยนแปลงของโลก” จาก“ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา” ฐานะนายกสภาสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ 
 

       รวมทั้งยังมีการแสดงแห่งความเป็นไทย ขับเสภาร่วมสมัย เท่าทันโลก ตระหนักรู้ ก้าวสู่ทิศทางไทยใหม่ โดย “เก่ง ธชย ประทุมวรรณ”ด้วย
.
      ทั้งนี้โดย ดร.จิรายุ กล่าวช่วงหนึ่งว่า การพัฒนาประเทศไทย สำหรับค่อนข้างยินดีสถาบันทิศทางไทย ซึ่งปัจจุบันการบริหารการปกครองของไทยใช้เอกลักษณ์ของรัฐไทย คือการปกครองที่มีบทบาทของสถาบันพระมหากษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญ เป็นการปกครองที่มีลักษณะแบ่งออกเป็น3ด้าน คือการบริหารภายใต้รัฐบาล พัฒนาประเทศ อาศัยการออกกฎหมาย ส่วนที่2รัฐสภา และส่วนที่การให้เกิดความยุติธรรมผ่านศาล เราต้องยึดมั่น สถาบันพระมหากษัตริย์อยู่สูงสุดแต่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ตนเห็นว่า สอดคล้องกับสถาบันทิศทางไทย 
. 'จิรายุ' นำปาฐก การพัฒนาประเทศไทยภายใต้การเปลี่ยนแปลงของโลก
      อย่างไรก็ตามในงานเปิดตัววันนี้มีคนในหลายแวดวงเข้าร่วมอย่างคึกคัก เช่น นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย นายบุญชัย เบญจรงคกุล พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา

'จิรายุ' นำปาฐก การพัฒนาประเทศไทยภายใต้การเปลี่ยนแปลงของโลก

.
       นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต  นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย  อดีตรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 1 หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ นักร้องชื่อดัง ฯลฯ

'จิรายุ' นำปาฐก การพัฒนาประเทศไทยภายใต้การเปลี่ยนแปลงของโลก
.

       นอกจากนี้มีการร่วมลงนามอวยพรให้สถาบันทิศทางไทย ได้นำพาสังคม ประเทศชาติสู่การพัฒนาเป็นองค์กรนำในการให้ความรู้ความเข้าใจในสถานการณ์ทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมทั้งภายในและนอกประเทศ มีความรู้ด้วยสัมมาทิฐิ และขอให้เป็นสถาบันที่มั่นคงแข็งแรงอยู่คู่สังคมประเทศไทยต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ