ข่าว

ไทย ขอ อินเดีย ลดภาษีนำเข้า ยาง-น้ำมันปาล์ม-มัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" จับเข่าคุย "โมที" หวังมีโอกาสต้อนรับเยือนไทยเป็นทางการปีหน้า ขอ "อินเดีย" ลดภาษีนำเข้า "ยาง-น้ำมันปาล์ม-มันสำปะหลัง"




              3 พ.ย.2562-"ประยุทธ์" จับเข่าคุย "โมที" หวังมีโอกาสต้อนรับเยือนไทยเป็นทางการปีหน้า ขอ "อินเดีย" ลดภาษีนำเข้า "ยาง-น้ำมันปาล์ม-มันสำปะหลัง" ด้าน "อินเดีย" ขอ "ไทย" เป็นสื่อกลางช่วยให้ยกระดับฝึก "คอบบร้า โกลด์"


                 เวลา 12.25 น. ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หารือกับนายนเรนทร โมที (H.E. Mr. Narendra Modi) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอินเดีย ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ภายหลังเสร็จสิ้น นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสาระสำคัญว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีอินเดียที่ตอบรับเชิญเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ และมุ่งหวังว่าจะมีโอกาสต้อนรับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอินเดียในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการในปี 2563 พร้อมทั้งชื่นชมความสัมพันธ์ไทยอินเดีย และความสัมพันธ์อาเซียนอินเดียที่มีการพัฒนามากขึ้น

 

 

 

ไทย ขอ อินเดีย ลดภาษีนำเข้า ยาง-น้ำมันปาล์ม-มัน

 

 

                       ขณะที่ นายกรัฐมนตรีอินเดียชื่นชมความสำร็จการเป็นประธานอาเซียนของไทยในปีนี้ โดยยืนยันว่าอินเดียให้ความสำคัญกับอาเซียนและภูมิภาค ในโอกาสนี้ อินเดียขอให้ไทยเป็นสื่อกลางช่วยให้อินเดียได้ยกระดับการฝึกร่วมทางทหาร คอบบร้า โกลด์ จากการเข้าร่วมการฝึกแบบจำกัดกิจกรรมเป็นสมาชิก Full Participant และนายกรัฐมนตรีอินเดียได้เชิญนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมงาน Expo ด้านการป้องกันประเทศ (DEFEXPO 2020) ที่ประเทศอินเดีย ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563
 

 

 

ไทย ขอ อินเดีย ลดภาษีนำเข้า ยาง-น้ำมันปาล์ม-มัน

 

                       นอกจากนั้น ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องให้ขับเคลื่อนและส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันในทุกด้าน โดยทั้งสองฝ่ายควรใช้ประโยชน์จากโอกาส และลู่ทางที่ยังมีอยู่อีกมาก ทั้งนี้ เห็นว่าการจัดการประชุม JC ไทย-อินเดีย ครั้งที่ 8 จะเป็นโอกาสในการรักษาความร่วมมือโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการค้า โดยนายกรัฐมนตรีขอให้อินเดียพิจารณาลดภาษีนำเข้าสินค้ายางพารา น้ำมันปาล์ม และมันสำปะหลัง ซึ่งตลาดอินเดียมีความต้องการสูง ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีชื่นชมความร่วมมือด้านความเชื่อมโยงระหว่างกัน ทั้งด้าน ทางบก ทางทะเล และทางอากาศ
 

 

 

ไทย ขอ อินเดีย ลดภาษีนำเข้า ยาง-น้ำมันปาล์ม-มัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ