ข่าว

หมอระวี พร้อมสู้คดี เสรีพิสุทธิ์ ฟ้องหมิ่นแถลงร่วมรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี" เผย "ศาลอาญา" นัดไต่สวน คดี "เสรีพิสุทธิ์" ฟ้องหมิ่น 4 พ.ย. นี้ ปม แถลงร่วมรัฐบาล "พปชร." ยันแสดงความเห็นโดยสุจริต ไม่ได้กล่าวหา "ฝ่ายค้าน"

 

 

          เมื่อวันที่ 3 พ.ย.62 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 พ.ย.นี้ ศาลอาญานัดไต่สวนกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฟ้องหมิ่นประมาทตน จากการแถลงข่าวเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ว่าไปกล่าวหา 7 พรรคฝ่ายค้านไม่จงรักภักดี ซึ่งเป็นการบิดเบือนคำแถลงของตน เพราะไม่ได้มีส่วนไหนที่ระบุถึงพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น เพียงแต่ชี้ให้เห็นถึงสภาพการเมืองในขณะนั้น และแสดงจุดยืนว่าจะอยู่ข้างฝ่ายที่ปกป้องรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยการตัดสินใจร่วมรัฐบาลเกิดจากคณะกรรมการบริหารพรรค ได้ตระเวนขอความเห็นทั่วทั้งประเทศแล้ว ปรากฏว่าสมาชิกพลังธรรมมากกว่า 90 % ทั่วทั้งประเทศ มีความเห็นชอบที่จะให้พรรคพลังธรรมใหม่เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ด้วยเหตุผลยึดเอาผลประโยชน์ของชาติมาก่อนผลประโยชน์ของพรรค ดังนั้น ในภาวะที่มีคะแนนเสียงจากการเลือกตั้งปริ่มน้ำ ยังไม่มีรัฐบาลที่จะเกิดขึ้นได้ ก่อให้เกิดผลเสียต่อประเทศ พรรคจึงตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ที่เห็นว่ามีโอกาสที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ค่อนข้างจะแน่นอน

 

          "ในวันนั้นผมแถลงด้วยว่าการต่อสู้ทางการเมืองในครั้งนี้ อาจจะมองในแง่หนึ่งได้ว่า เป็นการต่อสู้ระหว่างฝ่ายเอาสถาบัน กับไม่เอาสถาบัน ดังนั้น สมาชิกพรรคของเราจึงมติให้เราเลือกข้างที่รักษาสถาบัน ผมไม่ได้กล่าวหาพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น แต่พูดในภาพรวมของสถานการณ์การเมือง เป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริต ซึ่งพร้อมที่จะต่อสู้ในชั้นศาล โดยไม่มีความกังวลใดๆ และเห็นว่าเป็นเรื่องไร้สาระที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นำเรื่องนี้มาฟ้องเป็นคดีรกศาล" น.พ.ระวี กล่าว

 

          นพ.ระวี กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ในคำฟ้องมีการกล่าวหาว่าพยายามเอาใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะกกต. คำนวณให้ได้เป็น ส.ส. ทั้งที่พรรคพลังธรรมใหม่มีคะแนนเพียง 35,099 คะแนน ต่ำกว่าคะแนน 71,065 ที่พึงมี ส.ส.นั้น เป็นการใส่ร้ายเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพราะการคำนวณคะแนนส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหน้าที่ของ กกต.ซึ่งปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ฝ่ายบริหารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น การกล่าวหาเช่นนี้จึงเป็นการบิดเบือนประเด็นให้ร้ายกับตน

 

          เมื่อถามต่อว่า เรื่องนี้พลังธรรมใหม่จะฟ้องกลับหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า หน้าที่ส.ส.คือการแก้ปัญหาของประเทศ ตนไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องไร้สาระแบบนี้ เอาเวลาไปช่วยแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนดีกว่า ปล่อยเป็นเรื่องฝ่ายกฎหมายพรรคตัดสินใจว่าจะฟ้องกลับหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ