ข่าว

ธนกร มั่นใจ รัฐบาล แจงศึกซักฟอกฉลุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนกร มั่นใจรัฐบาลชี้แจงศึกซักฟอกฉลุย ชื่นชมพรรคร่วมฝ่ายค้านขอชั่งน้ำหนักข้อมูลก่อนยื่นเปิดอภิปราย เหน็บ อนค.ไม่เต็มร้อย เพราะต้องแก้ปัญหาภายในพรรคก่อน

 

                  วันที่ 2 พ.ย.2562 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (รองโฆษก พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านขู่จะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า

 

 

 

                  เท่าที่ทราบพรรคร่วมฝ่ายค้านยังไม่ได้กำหนดชัดเจนว่าจะอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ จะรอดูข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนทั้งนี้ต้องชื่นชมการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านภายใต้การนำของนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ที่ทำงานอย่างสร้างสรรค์ เป็นฝ่ายค้านยุคใหม่ ทั้งนี้ แม้ว่าการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจจะสามารถยื่นได้ปีละ 1 ครั้ง แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านคงต้องดูข้อมูลด้วยว่า มีน้ำหนักหรือหลักฐานเพียงพอที่จะสามารถยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจได้หรือไม่ เพราะหากข้อมูลไม่เพียงพอและไม่เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน สู้ไม่ยื่นอภิปรายเสียยังดีกว่า

                  นายธนกร กล่าวอีกว่า 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีการประชุมหารือกันในวันที่ 5 พ.ย.นี้นั้น หากพรรคร่วมฝ่ายค้านมีมติที่จะยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก็พร้อมที่จะชี้แจงในทุกเรื่อง เพราะมั่นใจว่าที่ผ่านมารัฐบาลบริหารงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก

                  ดังนั้น ตนจึงนึกไม่ออกว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องอะไร เพราะจากที่ติดตามข่าวนั้นตนมองว่าประเด็นยังไม่ถึงขั้นที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ ที่สำคัญรัฐบาลเพิ่งเข้ามาบริหารงานได้ไม่กี่เดือน อีกทั้งร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี2563 ก็เพิ่งผ่านวาระแรก และแกนนำหลักอย่างพรรคอนาคตใหม่ก็คงไม่ค่อยพร้อม เพราะต้องเอาเวลาไปแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค กรณีที่อดีตผู้สมัครส.ส.ลาออกจำนวนมาก รวมทั้งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เองก็ต้องเอาเวลาไปแก้ต่างในคดีต่างๆ อีกด้วย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ธนกร มั่นใจรัฐบาลรับมือฝ่ายค้านยื่นซักฟอกได้
ธนกร ฉะ เสรีพิศุทธ์ อย่าลุแก่อำนาจ
ธนกร เย้ย อนค.ผลเลือกตั้งซ่อมนครปฐม สะท้อนความรู้สึกชาวบ้าน
ธนกร โดดป้อง บิ๊กตู่ ยันชิมช้อปใช้ช่วยพยุงเศรษฐกิจ


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ