ข่าว

โต้จ้องเล่นงาน ยันเชิญ บิ๊กตู่ พบ กมธ.ป.ป.ช. ทำตามหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองเลขาฯพรรคเสรีรวมไทย ย้ำเชิญ นายกฯ พบ กมธ.ป.ป.ช. ทำตามหน้าที่ วอนอย่ามอง เสรีพิศุทธ์ จ้องหาเรื่องเล่นงาน บิ๊กตู่

 

                วันที่ 1 พ.ย. 2562 นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา รองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวส ประธานกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร เชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเข้ามาชี้แจงใน 3 เรื่อง คือ

 

 

 

                1.) การเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 เกี่ยวข้องกับการทุจริตประพฤติมิชอบอย่างไร

                2.) การถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นเรื่องของรัฐบาล

                3.) สภาผู้แทนราษฎรเองก็เคยเห็นชอบร่างกฎหมายที่รัฐบาลเคยเสนอมาแล้ว เช่น พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์มาชี้แจงกับ กมธ.นั้นไม่ได้ต้องการจะใช้กมธ.เป็นเวทีเล่นการเมือง หรือ ดิสเครดิต พล.อ.ประยุทธ์ ตามที่ถูกนักการเมืองบางคนกล่าวหา 

                รองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า การเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่าเป็นการทำหน้าที่ประธานกมธ. ตรวจสอบความไม่ถูกต้องในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องที่มีการร้องเรียนจากประชาชนหลากหลายสาขาอาชีพ ที่มีการร้องเรียน กมธ.เข้ามามาก จน พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ ต้องการที่จะตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเพิ่มขึ้นอีก โดยไม่เอาเบี้ยประชุมของสภาฯ

                “ตอนนี้ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เหมือนความหวังของประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นเบอร์ 1 แห่งความยุติธรรม เวลาชาวบ้านมีปัญหาเดือดร้อน จะนึกถึง พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ จนมีวาระที่ต้องดำเนินการหารือเยอะ ไม่ได้จ้องเฉพาะฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด สามารถดูจากวาระการประชุมได้ จึงเป็นที่มาของการทำงานที่หนักของ กมธ. ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ที่ ส.ส.บางท่าน อาจไม่สะดวกที่จะทำหน้าที่ต่อไป ซึ่งเชื่อว่า พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ ก็พร้อมที่จะรับฟังและปรับเปลี่ยนการทำงาน หากมีการพูดคุยกัน” นางสาวนภาพร กล่าว

                รองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย กล่าวต่ออีกว่า ดังนั้นการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาชี้แจงใน กมธ.ป.ป.ช. นั้น เป็นการเชิญตามปรกติ และเป็นไปตามอำนาจหน้าที่ กมธ.เหมือนกับที่กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐฯเคยเชิญ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เข้าไปพูดคุยถึงเรื่องที่ยังเข้าใจไม่ตรงกัน เมื่อ ผบ.ทบ.ให้ความร่วมมือ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรอย่างที่หลายฝ่ายวิตกกังวล

                “จึงไม่อยากให้มองการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแค่เรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องที่ต่างฝ่ายต่างทำไปตามหน้าที่ของตัวเองตามระบบรัฐสภามากกว่า”

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ