ข่าว

อึดอัดทำงานร่วม เสรีพิศุทธ์ พยมเตรียมไขก๊อก กมธ.ปราบโกง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พยม พรหมเพชร" เตรียมลาออก "กมธ.ปราบโกง" เผย อึดอัดใจที่ต้องทำงานร่วมกับ "เสรีพิศุทธ์" หวังแค่ดิสเครดิต "บื๊กตู่-รบ." จ่อดัน "สิระ" นั่งแทน

 

             1 พ.ย.2562-“ส.ส.สงขลา พปชร.”เตรียมลาออก “กมธ. การป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ”เผย อึดอัดใจที่ต้องทำงานร่วมกับ “เสรีพิศุทธ์”แถมยังกินภาษีประชาชนแบบไร้ประโยชน์ หวังแค่ดิสเครดิต “บื๊กตู่-รบ.”จ่อดัน “สิระ”นั่งแทน

 

            นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าภายในสัปดาห์หน้าตนจะยื่นหนังสือขอลาออกจากกรรมาธิการชุดดังกล่าว เนื่องจากว่า มีความรู้สึกอึดอัดใจในการทำหน้า โดยเฉพาะการที่ต้องทำงานร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะประธานกรรมาธิการ ซึ่งตนยังมีฐานะเป็นโฆษกกรรมาธิการ ที่จะต้องรับผิดชอบในการลงมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ซึ่งก็ก่อให้เกิดความรู้สึกอึดอัดใจ เพราะต้องยอมรับว่าตนคือ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่มีวางเชื่อมั่นในการเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี แต่มาวันนี้จะให้ตนแถลงข่าวเพื่อดิสเครดิต พล.อ.ประยุทธ์และรัฐบาล ตนทำไม่ได้ ถ้าทำแบบนั้นก็คงเสียคน

 

 

 

 

 

อึดอัดทำงานร่วม เสรีพิศุทธ์ พยมเตรียมไขก๊อก กมธ.ปราบโกง 

 

 

            นายพยม กล่าวต่อว่า ตนได้พูดคุยกับทางพรรคพลังประชารัฐ แล้วซึ่งพรรคพลังประชารัฐจะให้ผู้ที่มีความเหมาะสมเข้าไปนั่งในกรรมาธิการชุดนี้แทนตน เพราะตนระบุเหตุผลไปว่า ไม่สามารถทำงานร่วมกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้จริงๆ

 

 

              นายพยม ยังกล่าวต่อว่า การเข้าร่วมประชุมในแต่ละครั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่เคยคุมการประชุมให้อยู่ในวาระประชุมเลย โดยที่ไม่สนใจในประเด็นใหม่ใหม่ หรือเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชนเลยมุ่งเน้นเพียงแต่ต้องการหาประเด็นจาก พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อย่างเช่นล่าสุดก็ จะรื้อคดีนาฬิกาหรูขึ้นมาพิจารณาใหม่ ซึ่งตนมองว่า เรื่องดังกล่าวจบสิ้นกระบวนการพิจารณาไปแล้ว ตนจึงไม่เห็นถึงประโยชน์ที่ต้องรื้อเรื่องนี้ขึ้นมาอีก เพราะเป็นการทำงานที่ถอยหลังลงคลอง สิ้นเปลืองเบี้ยประชุมที่มาจากภาษีประชาชน

 

 

                  อึดอัดทำงานร่วม เสรีพิศุทธ์ พยมเตรียมไขก๊อก กมธ.ปราบโกง 

                                     นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ

 

 

             “ผมไม่เคยมีปัญหากับการทำหน้าที่กรรมาธิการในฐานะ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล หากเรื่องที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หยิบยกขึ้นมาพิจารณาเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ผมพร้อมที่จะทำ แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้กรรมาธิการเป็นเครื่องมือเพื่อจะดิสเครดิต พล.อ.ประยุทธ์และรัฐบาล”นายพยม กล่าว

 

         เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐจะให้ใครมาทำหน้าที่ในกรรมาธิการชุดนี้แทน นายพยม กล่าวว่า จากการพูดคุยเบื้องต้นน่าจะเป็น นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากนายสิระเป็นคนกล้าสู้ กล้าชน น่าจะมีความเหมาะสมมากกว่าตน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ