ข่าว

บิ๊กตู่ ชู บทบาทสตรีเป็นซีอีโอ-คอมมานเดอร์ในบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ ปลื้ม เห็นบ้านเมืองสงบ นักท่องเที่ยวตรึม ชูบทบาทสตรี เป็นซีอีโอ-คอมมานเดอร์ในบ้าน

 

 

31 ตุลาคม 2562  ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานกล่าวปิดการประชุมสุดยอดผู้นำสตรีนักบริหาร 

 

”การกำหนดทิศทางธุรกิจสตรีก้าวล้ำ สหัสษวรรษ 4.0 “ ตามที่เครือข่ายผู้ประกอบการสตรีอาเซียนจัดการประชุมสุดยอดผู้นำสตรีนักบริหาร เครือข่ายผู้ประกอบการอาเซียน 2019  

 

โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า รู้สึกดีที่ได้เดินทางมาวันนี้ เห็นบ้านเมืองสงบสุข มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก สถานการณ์บ้านเมืองถ้าทุกอย่างสงบเรียบร้อยก็เป็นเช่นนี้ และสตรีทุกคนที่อยู่ในห้องนี้ ไม่ต้องกังวลอะไร ท่านเป็นซีอีโอประจำบ้านอยู่แล้ว เป็นคอมมานเดอร์ในบ้าน

 

 

บิ๊กตู่ ชู บทบาทสตรีเป็นซีอีโอ-คอมมานเดอร์ในบ้าน

 

 

ทั้งนี้ ประเทศไทย กำหนดนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของสังคมผ่านยุทธสาสตร์พัฒนาสตรี  พ.ศ.2560-2564 รวมถึงส่งเสริมส่งการเข้าถึงแหล่งทุน สำหรับผู้ประกอบอาชีพ มีการจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ส่งผลให้ประเทศไทยมีสัดส่วนธุรกิจที่มีสตรีเป็ยเจ้าของถึงร้อยละ 25.2 จัดอยู่ในอันดับ 25 ของโลก  

     
“การส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสตรี ไม่ใช่เรื่องของสตรีเพียงฝ่ายดียว จึงขอเรียกร้องให้ฝ่ายชายส่งเสริม สนับสนุนบทบาทของสตรีให้มีความเสมอภาค ให้พลังสตรีมีส่วนร่วมในการพัฒนาอย่างยั่งยืน และมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ