ข่าว

พีระวิทย์ โต้แล้วไม่มีมัดจำค่าร่วมรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน.ไทรักธรรม แจงหลัง ศรีสุวรรณร้องสอบรับโอนเงิน 1 ล้านจากพิเชษฐ อ้างเป็นเงินยืมทำธุรกิจตลาด สัญญากู้ยืมชัด ปัดเป็นเงินมัดจำร่วมรัฐบาล

 

 

31ตุลาคม 2562 นายพีระวิทย์  เรื่องลือดลภาค  หัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวยอมรับว่า นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย โอนเงิน 1 ล้านบาทให้จริง ตามที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญยื่นร้องให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบ  

 

 

สำหรับจำนวนเงินดังกล่าวตนขอยืมนายพิเชษฐเพื่อมาทำธุรกิจตลาด ที่จ.สระบุรี  ที่ร.ท.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตร เพิ่งมาเปิด โดยตนสนิทกับนายพิเชษฐมานานแล้ว และเคยยืมเงินจากนายพิเชษฐหลายครั้งตั้งแต่ 2 แสน ถึงล้านบาทเศษ  หลังนายพิเชษฐถูกร้องเรียนก็ได้โทรศัพท์มาคุยกับตนเมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

โดยบอกว่ามาจากปัญหาความขัดแย้งเก่าในพรรคที่มีคนเอาข้อมูลไปให้นายศรีสุวรรณ เพื่อกลับมาเล่นงานนายพิเชษฐ รวมทั้งไม่รู้ว่าที่จะมีการไปร้องหมายถึงใคร เพราะนายพิเชษฐให้ความช่วยเหลือนักการเมืองในกลุ่ม 11 พรรคเล็กหยิบยืมเงินอยู่เป็นประจำ  แต่ส่วนตัวก็คิดว่าเป็นตนเองเพราะนายศรีสุวรรณระบุว่าโอนจากบัญชี ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาสะพานใหม่ ดอนเมือง ซึ่งตนก็ได้รับเงินจากนายพิเชษฐที่โอนมาจากธนาคารสาขานี้  
               

"ผมยืมเงินอาพิเชษฐประจำอยู่แล้ว ยืมมา 7-8 ครั้งแล้ว  มีทั้งทำสัญญาบ้าง ไม่ทำสัญญาบ้าง เงิน 1 ล้านบาท ที่มีการนำไปยื่นร้อง ก็ยืมและทำสัญญาช่วงวันที่ 27-28 มี.ค. พอทำสัญญากู้ยืมเสร็จผมก็ไประยอง แล้วบอกอาพิเชษฐว่าอาว่างแล้วช่วยโอนเงินให้ผมด้วย ซึ่งหลังนายพิเชษฐโอนแล้ว 20 วันจากนั้นผมก็คืนอาเป็นเงินสด แต่ไม่มั่นใจว่าหลักฐานสัญญากู้ยืมนายพิเชษฐจะยังเก็บไว้อยู่หรือไม่ เพราะมีการคืนเงินที่ยืมไปแล้ว แต่ไลน์ที่ผมคุยกับอาพิเชษฐว่าถ้าโอนเงินให้แล้วบอกด้วยนั้น ได้แคปหน้าจอเก็บไว้ เพราะพอคุยเสร็จก็บอกว่าจะส่งแคปไลน์ไปให้เป็นหลักฐาน"นายพีระวิทย์กล่าว
               

นายพีระวิทย์ กล่าวอีกว่า ไม่รู้สึกกังวลที่มีการนำเรื่องนี้ไปร้อง ตรงกันข้ามมองเป็นเรื่องน่าขำขันมากกว่าที่มีการบอกว่าเป็นค่ามัดจำการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคไทรักธรรม  เพราะถ้าเป็นรัฐบาลให้เงินจูงใจ ผมกับร.ท.ธรรมนัส ก็สนิทกัน เอาจากร.ท.ธรรมนัสไม่ดีกว่าหรือ เอาตรง ๆ ถ้าจะมีการมัดจำหรือต่อรองเพื่อให้พรรคไทรักธรรมร่วมรัฐบาลมันคงไม่ใช่แค่ล้านเดียวหรอก ตนไม่เอาหรอกแค่ล้านเดียว

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ