ข่าว

นายกฯ เผย สหรัฐฯเอาคืนจีเอสพีได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย "จีเอสพี" เป็นสิทธิประโยชน์ "สหรัฐฯ" ให้และเอาคืนได้ ระบุ อย่าลืม เราโตขึ้นมากแล้ว ชี้ บางครั้งทำตัวเป็นเด็กเล็กๆ ต่อไปไม่ได้ 

 


            30 ต.ค.62 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่งระหว่างเป็นประธานในพิธีเปิดงานและมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัลในงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัลและสัมมนา "หน่วยงานภาครัฐกับความพร้อมไปสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล"  Digital Government Award 2019 ถึงกรณีรัฐบาลสหรัฐอเมริกา สั่งระงับสิทธิพิเศษภาษีศุลการ(จีเอสพี)สินค้าของไทย ในระหว่างกล่าวปาฐกถาพิเศษ ว่า หน่วยงานภาครัฐและรัฐบาลมีงานอีกมากที่ต้องทำ

 

 

 

 

นายกฯ เผย สหรัฐฯเอาคืนจีเอสพีได้      

 

        เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์รัฐบาลดิจิทัลและต้องรับมือกับความท้าทายในหลายมิติ อุปสรรคหลายอย่างจะแทรกเข้ามา อย่าง จีเอสพี หรืออะไร ซึ่งที่จริงแล้วเป็นเรื่องธรรมดา อะไรที่เขาให้และเขาก็เอาคืนมันก็ได้หมด เพราะเป็นสิทธิประโยชน์ อย่าลืมว่าเราก็โตขึ้นมากแล้ว บางครั้งถ้าเราทำตัวเป็นเด็กเล็กๆ ต่อไปก็ไม่ได้อีก เราต้องสร้างความเข้มแข็ง คนไทยต้องสร้างประเทศไทยเข้มแข็งด้วยตัวเราเอง ด้วยความร่วมมือระหวางกันให้เร็วที่สุด ก็จะไม่ไปเจออุปสรรคความท้าทายอื่นๆขึ้นมาโดยไม่จำเป็น 

 

 

           พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า โลกเปลี่ยนแปลงทุกวัน ทั้งสงครามการค้า มาตรการกีดกัน พหุภาคี การค้าเสรีมีปัญหาหมด เพราะทุกประเทศเร่ิมนึกถึงตัวเอง ทำให้กติกามีมากขึ้น จากการเรียกร้องของประชาชน ทุกประเทศเจอเหมือนกันหมด ประชาชนต้องการอย่างโน้นอย่างนี้ รัฐบาลก็ต้องทำขึ้นมา ซึ่งเกิดผลกระทบกับคนอื่นเขาด้วย นี้คือสิ่งที่ยึดโยงระหว่างกัน เราจึงต้องใช้มาตรการละมุนละม่อม การเจรจา พูดคุยต่อรอง สิ่งที่เหล่านี้เป็นการอยู่ร่วมกันในโลกใบนี้ การค้าการลงทุนวันนี้เขาใช้วิธีต่างตอบแทน ถ้าขายเรา เราก็ต้องซื้อเขา หรือเราจะขายเขาแล้วเขาก็ต้องซื้อเรา เพราะถ้าเราจะขายให้เขาโดยไม่ซื้อเขาก็ไม่ได้อีก นี้เป็นการวิธีปฏิบัติการค้าเสรีที่เป็นแบบนี้มานานแล้ว แต่วันนี้โลกรวมกลุ่มกันมากขึ้น มีหลายกลุ่มอำนาจ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ