ข่าว

บิ๊กตู่ รู้ตัวคนปล่อยเฟคนิวส์ ผ่านโซเชียลฯก่อนปิดหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ดักคอ พอรู้ตัวคนปล่อยเฟคนิวส์ ชอบปิด "เฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์" หนีปัญหาหลังใช้เปิดประเด็น จนเรื่องตามมาเพียบ


 

            29 ต.ค.2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเพื่อ เปิดตัวศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti Fake News Center)

 

 

บิ๊กตู่ รู้ตัวคนปล่อยเฟคนิวส์ ผ่านโซเชียลฯก่อนปิดหนี

     

 

       โดยนายกฯ หันมากล่าวกับสื่อทีเล่นทีจริงว่า “เก็บๆเอาแถวนี้บ้างก็ได้เฟคนิวส์ ไม่ได้ละเมิดสิทธิ์ใครหรอกเพียงแต่อย่าทำอะไรให้มันผิด” พร้อมกล่าวอีกว่า ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม จะเป็นข้อมูลที่ประชาชนส่งเข้ามาและเราจะตรวจสอบต่อ เพราะฉะนั้นใครที่ชอบเปิดเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ขึ้นมา เปิดเสร็จแล้วพอเรื่องเยอะก็ปิดหนีไปเลย อย่างนี้พอรู้อยู่ เปิดประเด็นขึ้นมาแล้วหนีไป ไม่ได้เรื่องเฟคนิวส์ต้องระวัง เพราะวันนี้กฎหมายก็มีอยู่

 

 

บิ๊กตู่ รู้ตัวคนปล่อยเฟคนิวส์ ผ่านโซเชียลฯก่อนปิดหนี

       

              จากนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข  นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม Together Fight NCDs:ร่วมมือต่อสู้โรค NCDs โดยนายกฯ ได้ทดลองใช้เครื่องวัดแรงบีบมือ เพื่อวัดความแข็งแรงของกล้ามเนื้อตามอายุ ค่าปรากฎว่า 36.9-37 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับพอใช้ถึงกำลังดี

 

 

บิ๊กตู่ รู้ตัวคนปล่อยเฟคนิวส์ ผ่านโซเชียลฯก่อนปิดหนี

 

 

             นายกฯ ยังกล่าวว่า ขอให้ช่วยกันลดการบริโภคหวาน เพราะจะทำให้มีโรคตามมาเยอะแยะ แต่ถ้ารับประทานในเกณฑ์ปลอดภัยก็ดี อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยังกล่าวอีกว่า ปัญหาทุกปัญหาเราก็ต้องแก้ไข หารือร่วมกัน ช่วยกันคิดช่วยกันทำ และหวังไปในทางที่ดีว่าจะแก้ได้ อย่างน้อยก็ดีกว่าเดิม อย่าไปคาดการณ์เรื่องโน้นเรื่องนี้และอย่าไปตีกันไปกันมาเพราะจะเป็นปัญหา ไม่อย่างนั้นก็จะช่วยกันลำบาก จะได้ไม่ได้ก็แล้วแต่เขา แต่เราต้องทำให้ดีที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ