ข่าว

ชทพ. ขอบคุณคะแนนเสียง ส่ง เผดิมชัย เข้าสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชทพ. ขอบคุณคะแนนเสียงส่ง เผดิมชัย เข้าสภา เจ้าตัวบอกพร้อมทุ่มเททำงาน เพื่อตอบแทน

       นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.นครปฐม เขต 5 พรรคชาติไทยพัฒนา แถลงภายหลังการรู้ผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ว่าเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง โดยเชื่อว่าชัยชนะที่ได้รับเป็นเพราะยุทธวิธีการหาเสียงด้วยตนเองผ่านการเคาะประตูบ้าน

   นายเผดิมชัย กล่าวอีกว่า จากนี้ตนยืนยันจะทำหน้าที่ ส.ส. อย่างเต็มที่เพื่อตอบแทนทุกคะแนนเสียงยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้วอาจจะแพ้ด้วยการหาเสียงผ่านสื่อออนไลน์ ทางนี้ไม่ขอพูดถึงยุทธศาสตร์การปราศรัยของพรรคการเมืองแต่ว่าของตนเองได้วางแผนไว้ว่าจะเปิดเวทีปราศรัย​เช่นกันแต่เปลี่ยนใจภายหลัง เนื่องจากมีกรอบเวลาในการหาเสียงเพียง 3 สัปดาห์ จึงเลือกที่จะพบปะชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนด้วยตนเอง และยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความยุติธรรม

     ด้านนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวขอบคุณผู้สมัครและชาวนครปฐม ที่ทำให้นายเผดิมชัย พลิกกลับมาชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ และดีใจ ที่ทำให้เสียงเพิ่มให้รัฐบาลเพิ่มในสภาได้อีก 1 เสียง และย้ำว่าพรรค ชทพ. จะทำหน้าที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

     "นอกจากนี้ ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องวันเลือกตั้งที่เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันที่ 23 ตุลาคม ซึ่งทางพรรคอนาคตใหม่อ้างว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้แรงงานหายและทำให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคอนาคตใหม่ แพ้ เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้กำหนด และไม่น่าจะเกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ ทั้งนี้ตนขอขอบคุณ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ที่ได้แสดงความยินดี ซึ่งนายปิยบุตร ได้ฝากถึงนายเผดิมชัยด้วยว่าพร้อมจะร่วมทำงานในสภา.

    ล่าสุดเมื่อเวลา 23 นาฬิกาเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง จังหวัดนครปฐมเปิดเผย ผลคะแนนเลือกตั้งส.ส.เขต 5 นครปฐม อย่างไม่เป็นทางการ โดยการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 143,542 คน มาใช้สิทธิ 91,043 คน บัตรดี 87,424 บัตรเสีย 1,623 บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 1,996 บัตร 
   โดยผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนา​ นายเผดิมชัยสะสมทรัพย์ได้คะแนนมากที่สุด 37,675 
อันดับ 2 พรรคอนาคตใหม่ 28,216 อันดับ 3 พรรคประชาธิปัตย์ 18,425 อันดับ 4 พรรคเสรีรวมไทย 2,261 
อันดับ 5 พรรคไทยศรีวิไลย์ 467 อันดับ 6 พรรคเพื่อชีวิตใหม่ 226 อันดับ 7 พรรคพลังสังคม 154 
   โดยผลคะแนนดังกล่าวคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครปฐมจะนำไปยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ