ข่าว

อนค.ยอมรับผลเลือกตั้ง ไม่เป็นที่น่าพอใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนค. ขอบคุณคะแนนเสียง ยอมรับผลการเลือกตั้งไม่เป็นที่น่าพอใจตามที่หวังเก้าอี้เขต5นครปฐม ฐานเสียงผู้ใช้แรงงานหาย

     เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล  แถลงข่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จังหวัดนครปฐม ว่า
ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกพรรคอนาคตใหม่ จากการเช็คคะแนนเบื้องต้นพบว่า จำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง น้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว 24มี.ค

     นายปิยบุตร กล่าวต่อไปว่า  สาเหตุเพราะการเลือกตั้งเกิดขึ้นวันพุธ ไม่ใช่วันอาทิตย์ ทำให้ผลการเลือกตั้งไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจกับพรรคอนาคตใหม่ เพราะเดิมคาดหวังว่า พรรคอนาคตใหม่จะได้คะแนนเสียงในพื้นที่นี้กลับมา เพื่อเป็นหมุดหมายสำคัญด้วย

อนค.ยอมรับผลเลือกตั้ง ไม่เป็นที่น่าพอใจ

     ทั้งนี้จุดที่เป็นข้อสังเกตุของการทำให้คะแนนเสียงหายไป มองว่า เป็นเพราะการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันพุธ ทำให้ฐานกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ซึ่งเป็นฐานเสียงเดิมของพรรคหายไป และทำให้ประชาชนที่ทำงานในพื้นที่อื่นแต่มีทะเบียนบ้านที่เขตนี้ก็หายไปเช่นกัน แต่ยืนยันว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ท้อแท้ และจะเดินหน้าสู้ต่อไป และที่ผ่านมาการหาเสียงก่อนหน้านี้พรรคก็เดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่ ไปเดินเคาะประตูบ้าน ลงพื้นที่ทุกวัน  และ ส.ส.ทั้งพรรคมาช่วยหาเสียงกัน เพราะพรรคไม่มีอำนาจ ไม่มีเงิน ไม่มีผู้มีอิทธิพล แต่มีกำลังใจเท่านั้น
       ส่วนเรื่องความผิดปกติขณะนี้ก็มีอาสาสมัครที่ไปสังเกตุการณ์และเก็บคะแนนแต่ละหน่วยก็จะนำมาตรวจสอบอีกครั้ง ว่าจะนำไปสู่การร้องเรียนหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ