ข่าว

ธนาธร รอด ปมบลายทรัสต์แค่หาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.ยกคำร้อง "ธนาธร" กรณี "ศรีสุวรรณ" ร้องสอบ ชี้ จัดการทรัพย์สินผ่านบลายทรัสต์ แค่หาเสียงให้ตัวเอง ไม่เข้าข่ายหลอกลวงให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยม

      

 


             22 ต.ค.2562-เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่คำวินิจฉัยของคณะกรรมการ กกต.โดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต.ได้ลงนามเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ให้ยกคำร้องของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ขอให้วินิจฉัยกรณี ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

 

ธนาธร รอด ปมบลายทรัสต์แค่หาเสียง

 

 

              แถลงข่าวเรื่องแนวทางการจัดการทรัพย์สินในการเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมืองโดยใช้แนวทางบลายด์ทรัสต์ ว่าเข้าข่ายความผิดมาตรา 73 (5) ของกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่ หรือเป็นการเข้าข่ายหลอกลวง หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง

 

 

ธนาธร รอด ปมบลายทรัสต์แค่หาเสียง

 


               ทั้งนี้ กกต.ได้พิจารณารายงานการไต่สวน และพยานหลักฐานอื่นประกอบแล้วได้ความว่า การแถลงข่าวการจัดการทรัพย์สินผ่านคณะกรรมการบลายด์ทรัสต์ ของนายธนาธร เมื่อวันที่ 18 มี.ค.62 นั้น เป็นเพียงการหาเสียงเลือกตั้งให้แก่ตัวเองเท่านั้น ไม่ได้เป็นการหลอกลวง หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมือง หรือเพื่อจงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตนเองหรือผู้สมัคร ซึ่งข้อเท็จจริงฟังไม่ได้ว่า นายธนาธรกระทำการฝ่าฝืนตามคำร้องแต่อย่างใด

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ