ข่าว

ไทยศรีวิไลย์ อ้อนชาวนครปฐมเลือกผู้สมัครของพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มงคลกิตติ์" ควง "ปริมปรางค์" แห่รอบสามพราน-จัดเวทีปราศรัยใหญ่ ณ ตลาดพันล้าน ชวนเพื่อน ส.ส.อนาคตใหม่ ถ้าอึดอัดไร้เสรีภาพมาอยู่ด้วยกัน พร้อมปกป้อง

 

 

          เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 62 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ฐานะในผู้นำฝ่ายค้านอิสระ กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.นครปฐม เขต 5 ว่า ได้นำทีมพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย พล.ท.อัศวิน รัชฏานนท์ , น.ส.ภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรค ,นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ เลขาธิการพรรค, นายสรกฤช  จันทรคณา โฆษกพรรค,นายอภิรักษ์ อินดี รองโฆษกพรรค,ดร.อนวรรช ศรีคำเงิน-นางสาวอริญรดา สาระชัย กรรมการบริหาร พร้อมกรรรมการบริหารพรรค และ ทีมงานหาเสียง พา น.ส.ปริมปรางค์ แสงสว่าง (เฟิร์น) ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม เขต 5 ลงพื้นที่หาเสียง พร้อมเปิดเวทีใหญ่ปราศัยช่วงโค้งสุดท้าย เพื่อขอคะแนนจากพี่น้องชาวสามพราน

 

ไทยศรีวิไลย์ อ้อนชาวนครปฐมเลือกผู้สมัครของพรรค

 

 

          นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้พา น.ส.ปริมปรางค์ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่จริงๆ อายุแค่เพียง 26 ปี ลงพื้นที่แห่รอบเมืองสามพราน โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ตลาดวัดไร่ขิง สุดท้ายเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ตลาดพันล้าน อ.สามพราน จ.นครปฐม เวลา 17.00 น. โดยบรรยากาศระหว่างเดินลงพื้นที่ ได้มีประชาชนจำนวนมากมาชื่นชมในการทำหน้าที่ ส.ส.ขอจับมือแน่นๆ พร้อมมาเซลฟี่ ชอบการเป็นฝ่ายค้านอิสระ ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างจริงจัง ที่ไม่สนใจเรื่องผลประโยชน์ โดยตนได้พูดคุยกับพี่น้องชาวสามพรานว่า ขอให้เลือกลูกหลานชาวสามพรานเอาไว้ใช้งาน เกิดโตในสามพราน พรรคเราไม่ซื้อเสียง แต่พรรคเราใจถึง


          นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า พรรคเราไม่ไร้สาระ ไม่มัวมาแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 1 ทำบ้านเมืองแตกแยก วุ่นวาย หรือมีเจตนาพิเศษ ถ้าจะแก้ก็แก้บางมาตราที่มีปัญหาเกี่ยวกับพี่น้องประชาชนโดยตรง ไม่แก้เพื่อเปลี่ยนแปลงรูปแบบรัฐ พรรคเราเน้นแก้ปัญหาประชาชนที่เป็นอยู่ปัจจุบัน ไม่ว่าจะปราบโกง ปฏิรูประบบราชการให้เป็นที่พึ่งของประชาชน ปกป้องประชาชนที่ถูกเจ้าหน้าที่รัฐรังแก โดยการยกเลิกรายได้ส่วนแบ่งค่าปรับจราจร ค่าปรับลดลงครึ่งหนึ่งพร้อมเพิ่มงบให้ 1,492 โรงพัก เพื่อจ่ายชดเชยในส่วนที่เคยเบิกไม่ได้ เบิกไม่ครบก็จะทำให้การตั้งด่านลดลงไปโดยพฤตินัย แนวทางการลดค่าครองชีพลงโดยลดภาษีน้ำมันให้เหลือลิตรละ 19 บาท การไม่เก็บภาษีน้ำมันทุกประเภทปีละ 3.5 แสนล้านบาท โดยหารายได้มาชดเชยโดยการออกกฎหมายเปิดเอ็นเตอร์เทนเมนท์(คาสิโน+สวนสนุก) ใน 5 ภูมิภาคๆละ 2 แห่ง นำรายได้เข้าประเทศเพิ่มไม่น้อยกว่าปีละ 8 แสนล้านบาท หักภาษีเข้ารัฐไม่น้อยกว่า 5 แสนล้านบาท ใช้ลีกวนยูโมเด ซึ่งปัจจุบันประเทศเรามีบ่อนผิดกฎหมายไม่น้อยกว่า 250 แห่งในประเทศ ตามชายแดนไทย-เพื่อนบ้าน ไม่น้อยกว่า 10 บ่อน รายได้จ่ายส่วยให้ ตำรวจ-ทหาร-เจ้าหน้าที่ปกครอง ทำให้เงินไม่เข้ารัฐ     
           

 

         นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายปี พ.ศ.2563 วาระแรก ว่า ตนในฐานะฝ่ายค้านอิสระ ได้เสนอแนวทางการประหยัดงบประมาณโดยการผันรายจ่ายที่อาจจะเกิดการทุจริตคอร์รัปชั่นในส่วนการงบจัดซื้ออาวุธ รวมทั้งงบซ่อมแซมอาวุธของทั้งกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ โดยการตัดนายหน้าตัวแทนค้า ซ่อมอาวุธออกไป จะช่วยลดงบประมาณดังกล่าวไป แล้วไปเพิ่มในส่วนของสวัสดิการของทหารชั้นผู้น้อยที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนรวมทั้ง 3 จังหวัดชายแดนใต้ และไปเพิ่มค่ารายหัวนักเรียนค่าหนังสือเรียนฟรีในระดับชั้นอนุบาล 1 - 3 จำนวน 2 ล้านคน จากเดิมได้ 200 บาท/คน/ปี เพิ่มเป็น 400 บาท/คน/ปี จะทำให้ได้หนังสือครบ 8 สาระ และยังสามารถผันงบไปซื้อเครื่องบินทำฝนหลวงที่ยังขาดอีก 3 ลำ พร้อมซ่อม 13 ลำ เพื่อช่วยทำฝนเทียมช่วงฝนขาดช่วง ก็จะช่วยพี่น้องเกษตรกรได้มากพอสมควร 

 

          นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงการลงมติ พิจารณา พ.ร.ก.โอนย้าย กรมทหารราบ ที่ 1,11 รักษาพระองค์ กองทัพบก กองทัพไทย ไปเป็นหน่วยขึ้นตรงในหลวงรัชกาลที่ 10 นั้น ว่า ตนได้เห็นชอบพร้อมกับเพื่อน ส.ส.กว่า 374 ราย เพราะตนในฐานะข้าราชการประเภทสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งก็เป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีหน้าที่ต้องปกป้อง ดูแลสถาบันให้มีความปลอดภัย ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วน  ตนขอชื่นชมเพื่อน ส.ส.เพื่อไทย ที่ออกเสียงรับ พ.ร.ก.ดังกล่าวและ เพื่อนสมาชิกบางส่วนจากพรรคอนาคตใหม่ ที่เห็นชอบ แต่ก็ต้องขัดกับมติพรรค

 

          "ผมเห็นว่า ส.ส.อนาคตใหม่บางส่วนทำถูกต้องแล้ว เพราะพวกท่านเป็นผู้แทนราษฎรของประชาชน ไม่ใช่ต้องทำตามมติพรรคทุกครั้งไป ซึ่งจะขัดต่อเจตนารมณ์ตามรัฐธรรมนูญที่ ส.ส.มีเอกสิทธิ์ในการตัดสินใจในการโหวตห้ามผู้ใด มติพรรค มติวิปครอบงำ แต่ถ้าเพื่อน ส.ส.อนาคตใหม่ มีความอึดอัดไม่มีเสรีภาพ ก็มาอยู่กับพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะ พรรคร่วมฝ่ายค้านอิสระได้ มีเสรีภาพสามารถทำงานให้ประชาชนได้อย่างอิสระพรรคพร้อมปกป้อง" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ