ข่าว

อนุสรณ์ ชี้ บิ๊กป้อม เชียร์ บิ๊กแดง นั่งนายกฯกลบกระแสลบ รบ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุสรณ์" ชี้ "บิ๊กป้อม" เชียร์ "อภิรัชต์" นั่งนายกฯ ต่อจาก "บิ๊กตู่" หวังกลบกระแสข่าวลบรัฐบาล ดักคอกองทัพต้องมีมารยาท ไม่ควรเลือกข้างการเมือง

 

 

          เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 62 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ระบุถ้า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.จะเป็นนายกฯ ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ้าเป็นได้ก็ดี ว่า พล.อ.อภิรัชต์ ประกาศจุดยืนทางการเมืองชัดเจนหลายครั้ง จนสังคมมีคำถามว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม พล.อ.ประวิตร ยังจะพยายามโยนหินถามทาง เพื่อให้คนอนุมานว่า พล.อ.อภิรัชต์ หนุนหลัง พล.อ.ประยุทธ์ อย่างเต็มที่ในทุกๆกรณี ทั้งที่ทราบดีว่ากองทัพไม่ควรเลือกข้างทางการเมืองชัดเจนขนาดนั้น

 

          นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า กองทัพหรือทหารอาชีพทั่วโลก ต้องมีมารยาท ไม่ถูกแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง พล.อ.อภิรัชต์ จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อจากพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ อยู่ที่ประชาชน ไม่ใช่ พล.อ.ประวิตร ยุคนี้ไม่ใช่ยุคคสช. ไม่มีใครสามารถแต่งตั้งใครได้ตามอำเภอใจ ต้องเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ต้องมีการเสนอชื่อให้สมาชิกรัฐสภาโหวต กว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีมีขั้นมีตอน ไม่ใช่มาตามความต้องการของ พล.อ.ประวิตร การออกมาพูดเรื่องนี้อาจเข้าใจว่ารัฐบาลได้ประโยชน์จากสถานการณ์ความเชื่อมั่นลด เศรษฐกิจมีปัญหา การจัดทำงบประมาณไม่สามารถตอบโจทย์เสริมศักยภาพการแข่งขันของประเทศได้ ก่อนตัดสินใจมาเป็นนายกฯ ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.อภิรัชต์ ต้องดูสภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้ให้ดี ว่ามีความสุขหรือไม่ 5 ปีที่ผ่านมา นอกเหนือจากการบ่น เหนื่อย เครียด ท้อ พล.อ.ประยุทธ์ มีผลงานอะไรเป็นที่ประจักษ์ 

 

          "พล.อ.อภิรัชต์ รับได้หรือไม่กับการถูกตรวจสอบ วิพากษ์วิจารณ์ ที่สำคัญต้องเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน ไม่ใช่แค่เพียงของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ที่พล.อ.อภิรัชต์ ประกาศจุดยืนเลือกข้างชัดมาตลอด" นายอนุสรณ์ กล่าว

 

          ทั้งนี้กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาวิจารณ์ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. หลังบรรยายพิเศษเรื่อง “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” ว่า พล.อ.อภิรัชต์ มีความตั้งใจพูดในเรื่องดังกล่าว ส่วนที่มีกระแสข่าว และถูกฝ่ายค้านพูดดักคอ ว่า พล.อ.อภิรัชต์ จะเป็นนายกฯต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร ยิ้มและตอบสั้นๆว่า ไม่ทราบแต่ถ้าเป็นได้ก็ดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ