ข่าว

หวั่นย้ายเพื่อนชัยวัฒน์มาดูป่าเพชรบุรีอาจส่งผลกระทบคดีบิลลี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุทยานแห่งชาติฯเลื่อนตำแหน่ง พิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ เพื่อนร่วมรุ่นสนิท ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้จับกุมบิลลี่ เป็นผ.อ.สำนักบริหารพื้นที่ฯ เพชรบุรี

      กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ออกคำสั่งที่ 4294/2562 ลงวันที่ 30 กันยายน 2562 ให้นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานวิชาการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 ให้ปฏิบัติราชการเป็น ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี  ซึ่งดูแลถึงอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่มีปัญหากรณีการสูญหายและพบการเสียชีวิตของบิลลี่ - พอละจี รักจงเจริญ  โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษกำลังเร่งสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิด

 

 

        นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์สำเร็จการศึกษาจากคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รุ่น 51 ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทและรุ่นเดียวกับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร

         ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562 ได้มีคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เพชรบุรี จำนวน 4 คนออกนอกพื้นที่  โดยนายวรวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ย้ายเพื่อความสะดวกและสบายใจของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่  และเพื่อที่จะไม่ให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน  ในส่วนของนายชัยวัฒน์  ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแก่งชาติแก่งกระจาน ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ซึ่งอยู่นอกพื้นที่อยู่แล้ว จึงไม่ได้ย้าย

        การย้ายเพื่อนนายชัยวัฒน์เข้ามาดูแลในพื้นที่ ขณะที่กรมสอบสวนคดีพิเศษกำลังเร่งสรุปเพื่อส่งฟ้องแก๊งอุ้มฆ่าบิลลี่  ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเคยให้ข่าวว่าจะให้ความร่วมมือกับทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง

       ประกอบกับช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวแก๊งอุ้มฆ่าบิลลี่วิ่งเต้นขอเจรจาเพื่อล้มคดี  จนพลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงออกมาปฏิเสธ  และกรณีการย้ายพันตำรวจโทกรวัชร์  ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม  ซึ่งจะทำให้พ้นหน้าที่รับผิดชอบในคดี  จนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รมว.กระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่าเป็นไปตามขั้นตอน ให้รางวัลสูงขึ้น และไม่ส่งผลกระทบต่อคดีบิลลี่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ