ข่าว

ฝ่ายค้านเตรียมงดออกเสียงร่าง พ.ร.บ.งบฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้งสุดท้ายอภิปรายงบฯ 63 ฝ่ายค้าน - รัฐบาล เหลือเวลาพูดเท่ากัน ยุทธพงศ์ แย้มมติงดออกเสียง

 

               รัฐสภา 19 ตุลาคม 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาฯ วาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท วันที่สาม เมื่อเวลา 17.15 น.  นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ฐานะประธานในที่ประชุม

 

 

 

               ได้แจ้งระยะเวลาที่จะใช้อภิปราย ตามการหารือของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และวิปฝ่ายค้าน ว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) เหลือเวลาที่จะชี้แจง 1 ชั่วโมง 40 นาที ขณะที่ ส.ส. พรรคฝ่ายค้าน ขอเวลาอภิปราย 1 ชั่วโมง 40 นาที ขณะที่เวลาของ ส.ส. พรรครัฐบาล หมดแล้ว

               ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้นายศุภชัยแจ้งกับที่ประชุมด้วยว่า เวลาที่ฝ่ายค้านเหลือในการอภิปราย คือ 1 ชั่วโมง 11 นาที , ส.ส. พรรครัฐบาล เหลือเวลา 40 นาที และ ครม. เหลือเวลา 1 ชั่วโมง 7 นาที

               ขณะที่ภาพรวมการอภิปรายของสภาฯ ยังคงเป็นไปอย่างกว้างขวาง โดย ส.ส. พรรคฝ่ายค้าน ได้แสดงเนื้อหาที่เน้นถึงการจัดสรรงบประมาณที่ไม่เหมาะสม และไม่อาจลงมติให้ความเห็นชอบได้

               ด้าน นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ภาคอีสาน กล่าวถึงแนวทางการลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2563 ว่าพรรคการเมืองฝ่ายค้าน จะลงมติ “งดออกเสียง” เนื่องจาก พรรคการเมืองฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยกับการจัดสรรงบประมาณที่กำหนดไว้ในร่างงบประมาณฉบับนี้ แต่ไม่สามารถลงมติไม่เห็นด้วยได้ เพราะงบประมาณเป็นสิ่งสำคัญต่อการเดินหน้า และพัฒนาประเทศ จึงมีข้อสรุปว่าจะลงมติงดออกเสียง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ